Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sao nào giàu nhất giải Ngoại hạng?

Thứ Sáu 10/01/2014 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có thể Wayne Rooney đang phải trải qua giai đoạn khó khăn cùng M.U, nhưng ở giải Ngoại hạng thì anh vẫn là một trong những ngôi sao sáng nhất, ít nhất là về khoản kiếm tiền.

 

Theo một nghiên cứu mới được trang Wealthx.com cho công bố, Rooney hiện là cầu thủ giàu nhất đang chơi bóng ở Primier League. Ước tính, khối tài sản mà cầu thủ được hưởng mức lương lên tới 250.000 bảng/tuần này đang sở hữu lên tới 45 triệu bảng.  Ngoài mức lương trên trời, những hợp đồng béo bở mà Rooney đã ký với các nhà tài trợ như Nike hay HarperCollins cũng giúp “gã Shrek” kiếm được bộn tiền.

Dù mới chuyển sang chơi bóng ở Premier League cách đây không lâu, cầu thủ từng được hưởng lương cao nhất thế giới (16,5 triệu bảng/năm) là tiền đạo Samuel Eto'o (Chelsea) chỉ chịu xếp sau có Rooney. Số tiền mà “Báo đen” đang có đạt mức 39 triệu bảng. Đây là thông tin không làm ai bất ngờ, bởi trước đây chân sút người Cameroon này từng đầu quân cho những đội bóng danh tiếng (Barcelona, Inter Milan) và đã gặt hái được vô số thành công.

Trong top 10 những cầu thủ giàu nhất cũng có Ryan Giggs (27 triệu bảng), nhưng cầu thủ đã có nhiều năm thi đấu cho M.U này lại phải chịu xếp sau 4 tuyển thủ Anh là Rio Ferdinand, Frank Lampard, John Terry và Steven Gerrard.

Đội bóng giàu có Man City cũng góp hai cầu thủ là Yaya Toure và Sergio Aguero với khối tài sản lần lượt là 25 triệu bảng và 24 triệu bảng.  Khá bất ngờ khi không có ngôi sao nào của đội bóng đang dẫn đầu BXH Premier League là Arsenal lọt vào top 10.

Top 10 cầu thủ giàu nhất giải Ngoại hạng

1. Wayne Rooney (Manchester United, 45 triệu bảng)
2. Samuel Eto'o (Chelsea, 39 triệu bảng)
3. Rio Ferdinand (Manchester United, 37 triệu bảng)
4. Frank Lampard (Chelsea, 31 triệu bảng)
5. John Terry (Chelsea, 29 triệu bảng)
6. Steven Gerrard (Liverpool, 29 triệu bảng)
7. Ryan Giggs (Manchester United, 27 triệu bảng)
8. Fernando Torres (Chelsea, 26 triệu bảng)
9. Yaya Toure (Manchester City, 25 triệu bảng)
10. Sergio Aguero (Manchester City, 24 triệu bảng)

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X