Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao La Liga và những đồng tiền đầu tiên trong cuộc đời: Mua nhà, đánh bạc và bao gái

Thứ Sáu 08/11/2013 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Năm 16 tuổi, nhờ biết chắt chiu, dành dụm, Lionel Messi đã mua được một căn nhà hoành tráng ở Barcelona. Trong khi đó, ở cái “tuổi 17 bẻ gãy sừng trâu”, những Cristiano Ronaldo hay Gerard Pique lại tiêu xài chẳng khác gì... “trẻ trâu” với những đồng tiền đầu tiên trong nghiệp quần đùi áo số.

16 tuổi, Messi “chắt bóp” mua nhà

Theo con số từ Forbes, trung bình mỗi năm Lionel Messi đút túi ngót ngét 60 triệu bảng nhờ tiền lương khổng lồ (16 triệu euro/năm) và các bản hợp đồng quảng cáo, thương mại... Con số này lớn nhưng không làm người hâm mộ bất ngờ, bởi nó xứng với công sức cũng như hình ảnh của Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 4 năm liên tiếp.

Messi tiết kiệm mua nhà năm 16 tuổi
Messi tiết kiệm mua nhà năm 16 tuổi

Nhưng ít ai biết được rằng, khi mới là cậu nhóc 16 tuổi, ngôi sao Argentina đã sở hữu khối tài sản trị giá 1 triệu euro. Đây là một con số đáng nể đối với nhiều cầu thủ chuyên nghiệp... hạng xoàng ngày nay chứ đừng nói gì tới những đồng môn cùng trang lứa với Messi vào thời điểm đó. Số tiền trên, theo nguồn tin từ Marca thì Messi tiết kiệm, dành dụm được từ lương và phần ăn chia rất nhỏ từ quảng cáo ở đội trẻ. Thế mới biết, năng nhặt ắt chặt bị.

Vậy cậu nhóc 16 tuổi Messi làm gì với số tiền khổng lồ trên? Thay vì mua sắm, tiêu xài hoang phí, Messi dùng phần lớn số tiền này mua một căn nhà gần bãi biển ở Castelldefels, xứ Catalan cho mình và gia đình. Nên nhớ, nhà ở khu vực trên chỉ có những danh thủ khét tiếng của Barcelona trước đó như Romario, Ronaldinho... mới mua nổi.

Ngày nay, số tiền 1 triệu euro Messi có thể kiếm trong... vài ngày nhưng Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của Barcelona vẫn giữ được thói quen tiết kiệm và chi tiêu hợp lý.

Tuổi 17, Ronaldo “đốt tiền” bao gái

Nói khí không phải các cule cứ bỏ quá cho, chứ đứng cạnh Cristiano Ronaldo, Lionel Messi cứ... quê quê thế nào. Cũng phải thôi, bởi Ronaldo ngoài ngoại hình ăn đứt Messi thì ngôi sao người Bồ còn có ý thức về thời trang từ thời còn là một cậu nhóc tại lò đào tạo của Andorinha.

“Tinh anh phát tiết ra ngoài”, tài năng được thể hiện sớm nên từ năm 17 tuổi, Ronaldo đã có những khoản lương kha khá ở Sporting Lisbon. Nhưng Ronaldo làm gì với những đồng tiền đầu tiên kiếm được? Theo Marca, khác với Lionel Messi “nhịn ăn ngon”, “miễn mặc đẹp” dành dụm gửi cho bố mẹ hoặc mua nhà, Ronaldo lại tiêu sạch vào quần áo hàng hiệu, đập phá ở hộp đêm và đặc biệt: bao gái.

Một người bạn của Ronaldo từng tiết lộ với Marca: “Nhiều đàn anh ở Sporting cũng phải nể Cristiano về tài năng “săn chân dài”, bởi Cristiano rất chịu chơi. Mùa hè năm 2002, Cristiano từng bao cả một quán bar ở Lisbon để tổ chức sinh nhật cho một cô bé mà cậu ấy đang tán tỉnh”.

Nhưng đó là thời... “trẻ trâu” với những đồng tiền đầu tiên trong cuộc đời. Còn hiện tại, tuy đang là cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới (17 triệu euro/năm) nhưng Ronaldo lại... chi tiêu hợp lý hơn. Tháng 4 năm ngoái, các tay paparazzi còn chộp được cảnh CR7 đưa cô bạn gái nổi tiếng Irina Shayk đi mua sắm ở một của hàng... giảm giá tại Madrid.

Pique, tuổi 16 đã máu cờ bạc

Mùa hè vừa qua, ngoài những chuyến du hí tại những thiên đường nghỉ mát cùng cô bồ già Shakira, Gerard Pique còn tranh thủ ghé thăm “thiên đường cờ bạc” Las Vegas. Tại kinh đô của trò đỏ đen này, Pique thắng một giải poker trị giá 30.000 euro, thế là báo chí từ Mỹ tới Tây Ban Nha đưa tin rầm rộ, khen chàng trung vệ Barcelona như một thần bài.

Tuy nhiên, những canh bạc bạc méo mặt, những tiếng bạc nhẵn túi của Gerard Pique thì ai biết? Chỉ có người của Metodo 3 - cơ quan gián điệp tư nhân được ban lãnh đạo Barcelona thuê theo dõi đời tư của các ngôi sao sân Nou Camp từ năm 2007 đến 2011 là biết rõ.

Sau khi Metodo 3 bị cảnh sát đánh sập vì “xâm phạm đời tư người khác”, một “nhân viên chuyên trách Pique” của Metodo 3 tiết lộ: “Trung bình mỗi tuần Pique tới sòng bạc ít nhất 1 lần. Có những đêm, cậu ta thua số tiền lên tới 1 triệu euro...”.

Pique là một “con bạc khát nước”? Theo Marca, không phải tới thời điểm này, khi đã trở thành ngôi sao nổi tiếng với mức lương 6 triệu euro/năm, mà Pique đã biết “nướng” những đồng tiền đầu tiên kiếm được từ Barcelona hồi năm 16 tuổi vào bài bạc...
 
Theo Bóng Đá Toàn Cầu

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X