Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao "chết hụt" Muamba nhận bằng tiến sĩ

Chủ Nhật 22/07/2012 15:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc sống tươi đẹp đang trở lại với Fabrice Muamba, cầu thủ từng bị đột quỵ cách đây 4 tháng. Mới đây, tiền vệ vừa thoát khỏi “lưỡi hái tử thần” đã có vinh dự rất lớn khi được nhận tấm bằng “Tiến sĩ danh dự” do trường Đại học Bolton trao tặng.

 

Trong trang phục mũ và áo choàng, Muamba xuất hiện y chang một tiến sĩ trong buổi lễ tốt nghiệp của trường đại học Bolton. Cầu thủ sinh năm 1988 không giấu nổi xúc động khi lên nhận bằng từ chính tay ngài hiệu trưởng. “Tôi muốn nói lời cảm ơn chân thành tới trường Đại học Bolton, họ đã dành cho tôi một niềm vinh dự quá lớn lao. Tôi cũng xin gửi lời tri ân tới những y, bác sĩ ở bệnh viện London Chest, những nhân viên y tế của hai CLB Bolton và Tottenham đã hết mình bảo vệ mạng sống của tôi. Gia đình tôi nợ họ rất nhiều”, Muamba phát biểu.

Mặc dù sức khỏe đã khá lên rất nhiều nhưng Muamba cũng thừa nhận ngày anh trở lại sân cỏ vẫn còn xa vời: “Tôi đang hồi phục từng ngày. Nhưng thật khó nói trước bao giờ tôi mới có thể trở lại sân cỏ. Tôi rất, rất hy vọng, nhờ ân sủng của Chúa mà một ngày nào đó tôi có thể chơi bóng trở lại. Tôi rất cảm kích với tấm bằng tiến sĩ danh dự mà trường Đại học Bolton trao tặng, tôi xin thay mặt những người đã giúp tôi giữ lại mạng sống nói lời cảm ơn tự đáy lòng”.

Fabrice Muamba bất ngờ bị đột quỵ trong lúc thi đấu ở trận Bolton - Tottenham hôm 17/3, tại FA Cup. Tim của Muamba đã ngừng đập 78 phút cho tới khi các bác sĩ giúp anh vượt qua lưỡi hái tử thần. Muamba sau đó hồi phục rất nhanh và hôm 3/5 vừa qua, anh đã xuất hiện trên sân Reebook trong trận Bolton - Tottenham (đấu bù ngoại hạng) trước sự tung hô của cầu thủ hai đội và hàng chục ngàn khán giả.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X