Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội phó của Barca thừa nhận... trốn thuế

Thứ Sáu 30/10/2015 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Ngôi sao đang thi đấu cho Barca, tiền vệ Javier Mascherano đã thừa nhận hành vi trốn thuế trước tòa án với số tiền lên tới hơn 1.5 triệu euro.

Doi pho cua Barca nhan toi tron thue hinh anh
Mascherano thừa nhận trốn thuế.

Hôm qua, 29/10, ngôi sao đang thi đấu cho Barca, tiền vệ Javier Mascherano đã phải hầu tòa vì cáo buộc trốn thuế với số tiền lên tới hơn 1.5 triệu euro. Cụ thể, vào năm 2011, Mascherano chỉ nộp cho cơ quan thuế số tiền là 128.706 euro, trong khi con số đúng mà anh buộc phải nộp là 716.528 euro. Trong năm tiếp theo (2012), Mascherano tiếp tục nộp thiếu 968.908 euro trong tổng số tiền thuế 1.250.023 euro mà tuyển thủ Argentina có nghĩa vụ phải nộp.

Trước những chứng cứ xác thực, không thể chối cãi từ tòa án, ngôi sao người Argentina đã phải cúi đầu thừa nhận hành vi trốn thuế. Theo đó, Mascherano đã phải hoàn trả lại số tiền đã gian lận là 1.556.726 euro. Rất may trong quá trình điều tra, cầu thủ sinh năm 1984 đã rất hợp tác với cơ quan thuế và theo đó anh đã không phải đón nhận án phạt. Theo luật, án phạt nặng nhất cho hành vi trốn thuế có thể là phải ngồi tù.

Mascherano chỉ bị treo giò 2 trận, vẫn kịp góp mặt ở El Clasico
Với hành động xúc phạm trọng tài trong trận Barca vs Eibar thì Mascherano đã bị treo giò 2 trậ, tuy nhiên anh vẫn kịp góp mặt trong trận El Clasico vào ngày...

Mascherano không phải là cầu thủ duy nhất của Barca bị điều tra trốn thuế. Trước đó, lần lượt những Pique, Neymar và Messi đã bị cơ quan thuế sờ gáy. Vụ việc lùm xùm khiến báo chí tốn nhiều giấy mực nhất có lẽ là cáo cuộc trốn thuế của Messi. Cụ thể, ngôi sao người Argentina đã từng bị tố cáo gian lận hơn 4 triệu euro và đứng trước nguy cơ ngồi tù tới tận 6 năm.

Tuy nhiên, sau hơn 1 năm đấu tranh đi tìm công bằng, mới đây chủ nhân của 4 danh hiệu QBV FIFA đã được tòa tuyên trắng án. Thế nhưng, có nhiều nguồn tin lại cho rằng, Messi đã phải chi ra tới tận 10 triệu euro để chạy án bởi trên thực tế anh đã phạm tội. Nhưng đây đều là những nguồn tin “lá cải” và không chính thức. Tất nhiên, việc Messi được tuyên vô tội không chỉ là niềm vui cho Barca, cho các cule mà còn cho cả giới mộ điệu. Nếu như Messi phải ngồi tù, bóng đá thế giới sẽ ra sao?

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X