Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney “hít khói” C.Ronaldo do...lười tập thể hình

Thứ Năm 04/07/2013 15:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có xuất phát điểm cao hơn C.Ronaldo thủa mới về MU nhưng sau 9 năm, giữa Rooney và CR7 đã tồn tại khoảng cách không nhỏ về đẳng cấp. Lí do khiến Rooney chịu thua C.Ronaldo, theo tiết lộ của cựu HLV thể lực MU Mick Clegg, là vì lười đến phòng tập thể hình.

Đẳng cấp của Rooney kém hẳn người đồng đội cũ CR7 là bởi lười tập gym
Đẳng cấp của Rooney kém hẳn người đồng đội cũ CR7 là bởi lười tập gym

Cả Ronaldo lẫn Rooney đều cập bến Old Trafford ở tuổi 18 (năm 2003 và 2004). Những ngày đầu của sự nghiệp, xuất phát điểm của Rooney cao hơn hẳn Ronaldo, từ những màn trình diễn trong màu áo ĐTQG cho đến giá trị chuyển nhượng.

Tuy nhiên, 9 năm sau ngày gia nhập MU với giá 25,6 triệu bảng (CR7 chỉ có giá 12,4 triệu bảng khi mới đến Old Trafford), giờ đây giữa hai ngôi sao này đã tồn tại một khoảng cách không nhỏ về đẳng cấp. “Gã Shrek” vẫn là một cầu thủ lớn nhưng so với người đồng đội cũ, Rooney chưa thể đặt ngang hàng với Ronaldo.

Theo một người cũ của MU là HLV thể lực Mick Clegg, lí do khiến Rooney không bao giờ tiệm cận được trình độ của C.Ronaldo là bởi chân sút người Anh lười luyện tập trong phòng gym. Thể hình chính là khác biệt quan trọng khiến Rooney trở nên nặng nề hơn hẳn so với Ronaldo.

“Rooney không nhận thấy được sự quan trọng của việc tập gym. Cậu ấy nói rằng: “Tôi ở MU là để chơi bóng”. Ước gì tôi có thể khuyến khích Rooney tập luyện nhiều hơn”, Clegg tiết lộ trên The Sun. “Rooney là một anh chàng lớn xác và sợ phát tướng ra nếu dành nhiều thời gian trong phòng gym.

Trong khi đó, Cristiano Ronaldo luôn hoàn thành tất cả những bài tập tôi yêu cầu và thậm chí còn tự tập nhiều hơn. Ronaldo luôn sống trong không khí bóng đá 24/7 và sự nỗ lực của cậu ấy thật đặc biệt. Rooney vẫn có thể được như Ronaldo nếu cậu ấy thay đổi thái độ với gym. Rooney vẫn là một cầu thủ tuyệt vời nếu như dồn tâm sức cho bóng đá”.

Đúng như tiết lộ của Clegg, do ít tập gym nên thân hình của Rooney có khá nhiều mỡ thừa. Thậm chí, nhiều thời điểm cựu tiền đạo Everton còn phải đối mặt với hiện tượng tăng cân mất kiểm soát. Còn CR7 thì ngược lại bởi nhờ những năm tháng miệt mài tập luyện, siêu sao người Bồ Đào Nha đã có một cơ thể hoàn hảo.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X