Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney - cầu thủ giàu nhất Premier League

Thứ Năm 22/05/2014 21:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với mức lương khủng đang nhận được ở M.U, chẳng ngạc nhiên khi Rooney là cầu thủ giàu nhất giải Ngoại hạng Anh với giá trị tài sản lên tới 60 triệu bảng.

Trong bản danh sách vận động viên giàu nhất nước Anh mà The Times vừa công bố, Rooney đứng thứ 3, sau hai tay đua công thức 1 Lewis Hamilton (thứ nhất) và Jenson Button (thứ hai).

 

Sở dĩ Rooney dẫn đầu trong danh sách cầu thủ giàu nhất Premier League bởi anh đang hưởng mức “lương trên trời” ở M.U - 300.000 bảng/tuần. Theo đó, mỗi năm cựu tiền đạo của Everton bỏ két khoảng 16 triệu bảng tiền lương, chưa kể những khoản tiền khác như bản quyền hình ảnh hay hợp đồng quảng cáo.

Đứng thứ 2 trong danh sách cầu thủ lắm tiền nhiều của nhất Ngoại hạng Anh là đồng đội của Rooney ở M.U, Rio Ferdinand. Trung vệ người Anh đang sở hữu khối tài sản lên tới 44 triệu bảng. Cùng đứng ở vị trí thứ 3 là hai lão tướng Steven Gerrard và Frank Lampard với tổng tài sản là 37 triệu bảng.

Dù chơi rất thiếu thuyết phục trong màu áo Chelsea, nhưng Fernando Torres vẫn là một trong những tay kiếm tiền thượng thặng. Trung phong người Tây Ban Nha chia sẻ vị trí thứ 6 với người đồng đội trong màu áo Chelsea, John Terry với 31 triệu bảng.

Bất ngờ lớn nhất trong Top 10 cầu thủ giàu nhất Ngoại hạng Anh là sự xuất hiện của Joe Cole. Cựu tiền vệ Chelsea và Liverpool đã qua thời kỳ đỉnh cao hiện là thành viên của CLB West Ham nhưng khối tài sản của lão tướng 32 tuổi này vẫn ngang bằng ngôi sao hàng đầu như Ashley Cole (21 triệu bảng) và chỉ kém Petr Cech 1 triệu bảng.

Hồi giữa tháng 1 vừa qua, trang Wealthx.com cũng đưa ra thống kê về khả năng kiếm tiền trong vòng 1 năm của các ngôi sao đang thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh. Khi đó Rooney cũng là người dẫn đầu với tổng thu nhập năm là 45 triệu bảng.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X