Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo vượt Messi thành cầu thủ giàu nhất thế giới

Thứ Hai 10/03/2014 20:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo của Real Madrid, với tài sản 148 triệu euro, xếp đầu danh sách cầu thủ kiếm tiền nhiều nhất hiện còn thi đấu.

 

Trang Goal hôm nay công bố báo cáo dựa trên phân tích số liệu tài sản của hơn 200 cầu thủ chuyên nghiệp. Những chỉ số được xét gồm: lương, thưởng, tài trợ quảng cáo, bất động sản và công việc làm ăn riêng.

Ronaldo hiện có tài sản 148 triệu euro. Trong đó khoản đóng góp lớn nhất là tiền lương khi anh ký bản hợp đồng kỷ lục vào tháng 9 năm ngoái với Real Madrid trị giá 105 triệu euro. Về hợp đồng quảng cáo, tiền đạo người Bồ là gương mặt đại diện cho một số nhãn hàng lớn như Nike, Castrol, Armani... Ronaldo cũng mở một thương hiệu riêng mang tên CR7 về đồ lót nam và một bảo tàng ở Bồ Đào Nha. Tất cả bất động sản ở Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, các siêu xe Lamborghini, Bugatti đều được tính vào thu nhập của Ronaldo.

Xếp ngay phía dưới CR7 là Lionel Messi với tài sản 146 triệu euro. Tiền đạo người Argentina có nhiều hợp đồng quảng cáo lớn nhưng vẫn kém Ronaldo vì chưa ký hợp đồng mới với Barca. Trong danh sách 10 cầu thủ kiếm tiền nhiều nhất thế giới, Brazil đóng góp đến ba đại diện, trong đó có hai ngôi sao một thời là Kaka và Ronaldinho. Tiền vệ của AC Milan chỉ nhận được mức lương 4 triệu euro/năm nhưng thu nhập từ quảng cáo và kinh doanh rất khả quan. "Thiên thần" Brazil là gương mặt sáng giá của các hãng lớn như Adidas, Sony, Armani, EA Sports. Các khoản đầu tư bất động sản ở Mỹ cũng mang về cho Kaka khoản thu nhập lớn.

Giải Ngoại hạng Anh đóng góp hai đại diện trong Top 4 là Eto'o và Rooney. Tiền đạo của Chelsea nửa đầu năm 2013 vẫn nhận lương kỷ lục ở Anzi là 20 triệu euro/năm, gấp bốn lần lương hiện tại. Việc Rooney vào Top 4 cầu thủ giàu nhất thế giới cũng không gây ngạc nhiên khi anh vừa ký hợp đồng lương kỷ lục 300.000 bảng/tuần với Man Utd.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X