Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo là từ khóa nguy hiểm nhất trên mạng

Thứ Sáu 06/07/2012 13:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Công ty phần mềm diệt virus nổi tiếng McAfee vừa công bố danh sách tên 11 cầu thủ mang lại nhiều hiểm họa nhất cho người dùng internet.

Theo đánh giá của SiteAdvisor, một công cụ lọc, phân loại kết quả tìm kiếm của McAfee, tên các ngôi sao bóng đá được các hacker 'mũ đen' ưa thích nhất trong việc gắn link và mã độc.

6,2% trong số hàng trăm triệu kết quả tìm kiếm về Ronaldo có chứa mã độc.
6,2% trong số hàng trăm triệu kết quả tìm kiếm về Ronaldo có chứa mã độc.

Điều này xuất phát từ lượng tìm kiếm và truy cập khổng lồ của người dùng internet. Lấy ví dụ, nếu gõ từ khóa 'Ronaldo' vào thanh tìm kiểm của google, trong 0,21 giây xuất hiện tới 286 triệu kết quả. Con số này đối với 'Messi' là 234 triệu, 'Beckham' là 131 triệu.

Một danh sách gồm tên 11 cầu thủ tham dự Euro 2012 đem lại nhiều kết quả chứa mã độc nhất đã được công bố. Người dùng nếu truy cập vào các link kết quả này có thể bị hack dữ liệu, thậm chí tê liệt máy tính, thiết bị di động.

Cái tên được nhận diện 'đặc biệt nguy hiểm' là Crsitiano Ronaldo, cầu thủ có lượng fan đông đảo nhất hành tinh. Các từ khóa như 'Cristiano Ronaldo, 'Ronaldo download' chứa rất nhiều hiểm họa an ninh mạng. Mỗi lượt tải xuống các file video, hình ảnh hay screensavers (chương trình màn hình chờ) mang tên siêu sao Bồ Đào Nha là một lần người dùng internet đối diện với nguy cơ nhiễm virus, worm, trojan,spyware, adware...

Theo thống kê, 6,2% kết quả tìm kiếm tên Ronaldo có chứa mã độc. Xếp tiếp theo là chân sút người Thụy Điển, Zlatan Ibrajimovic (5%), thủ quân tuyển Anh Steven Gerrard (4,5%) và người hùng Ukraine - Andriy Shevchenko (2.8%).

Có một điểm đặc biệt là các tuyển thủ Italia rất được các hacker 'tín nhiệm' với 7 người góp mặt trong danh sách: Gianluigi Buffon (3.8%), Giorgio Chiellini (3.7%), Mario Balotelli (3.4%), Andrea Pirlo (3.3%), Antonio Di Natale (3.3%), Antonio Cassano (3.1%) và Daniele De Rossi (1.8%).

Bên cạnh các danh thủ, McAfee cũng liệt kê ra những đội tuyển nguy hiểm nhất tại kỳ Euro 2012 này. Pháp, Bồ Đào Nha dẫn đầu với tỉ lệ 7,1% kết quả độc hại. Bám sát phía sau là Đức (5,4%), Anh, Hà Lan (5,3%), Italia (5,2%) và Tây Ban Nha (4,1%).

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X