Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo khổ luyện chữa lành dị tật

Thứ Năm 29/05/2014 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo tiết lộ trong cuốn tự truyện vừa ra mắt của Ronaldo, siêu sao người Bồ Đào Nha từng phải trải qua khổ luyện để chữa lành một căn bệnh hiếm gặp hồi năm 2009.

Nhờ tập luyện, Ronaldo đã chữa lành dị tật ở mắt cá chân
Nhờ tập luyện, Ronaldo đã chữa lành dị tật ở mắt cá chân

Nhằm kỷ niệm một mùa giải thành công trong màu áo Real, Cristiano Ronaldo mới đây đã cho ra mắt người hâm mộ cuốn tự truyện mang tựa đề “CR7 – The Secrets of the Machine” (tạm dịch: CR7 – Những bí mật của một tay săn bàn) - cuốn sách do tác giả Luis Miguel Pereira biên soạn và được The Sun phát hành.

Có một chi tiết rất đáng chú ý trong cuốn tự truyện, Ronaldo từng gặp phải căn bệnh vốn chỉ xuất hiện ở khoảng 10% dân số thế giới. Cụ thể, trong cấu trúc mắt cá chân của CR7 mọc thêm một đoạn xương bất thường. Dị tật trên được tìm thấy sau khi ngôi sao người Bồ Đào Nha tiến hành kiểm tra chấn thương gặp phải ở trận đấu giữa Real Madrid và Marseille tại Champions League 2009.

Để điều trị, Ronaldo phải trải qua một quá trình vật lý trị liệu nếu không muốn phẫu thuật. Và không ngạc nhiên khi “Quả bóng vàng FIFA 2013” lựa chọn cách đầu tiên. Bởi về mức độ chăm chỉ trong tập luyện, CR7 vốn đã quá nổi tiếng từ thời anh còn khoác áo Sporting Lisbon.

Từng có câu chuyện khá thú vị kể rằng, chỉ vì quá mải mê tập luyện mà Ronaldo bị đội chủ sân Jose Alvalade đưa ra thông cáo nhắc nhở: “Chúng tôi cảnh cáo Cristiano Ronaldo và Jose Semedo vì hành vi tập luyện ngoài giờ quy định. Các phòng tập sẽ chỉ được phép mở cửa đến 23h30 và có đội ngũ bảo vệ giám sát”.

Ông thầy cũ của Ronaldo, HLV đội trẻ Luis Martins lý giải thêm: “Tôi đã giải thích với Cristiano rằng cậu ấy không nên vượt quá thời gian tập luyện quy định bởi điều đó chỉ gây hại cho cơ thể và sức khỏe của cậu ấy mà thôi”.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X