Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo: 'Con không chùi giày cho thằng nào cả'

Thứ Ba 15/01/2013 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chính vì ý thức được giá trị ngôi sao của mình nên Ronaldo không chịu tuân theo thủ tục thông thường với bất kỳ cầu thủ trẻ nào tại bất kỳ đội bóng nào.

Từ nhỏ, Ronaldo đã ương ngạnh, đúng như tính cách của CR7 khi trưởng thành. Antonio Mendonca, HLV đầu tiên của Ronaldo tại Nacional nhớ lại: "Ronaldo tuyệt vời đến nỗi nhiều người nghĩ cậu bé gian lận tuổi khi chơi bóng cạnh những cầu thủ lớn xác, to đầu hơn song lại kém hẳn mình về tài nghệ bóng đá".

Ronaldo cá tính từ nhỏ
Ronaldo cá tính từ nhỏ

Chính vì ý thức được giá trị ngôi sao của mình nên Ronaldo không chịu tuân theo thủ tục thông thường với bất kỳ cầu thủ trẻ nào tại bất kỳ đội bóng nào. John Terry, Michael Owen, Luis Figo, Rivaldo, Johan Cruyff đều phải chùi giầy thi đấu cho các cầu thủ đàn anh trong "thân phận" cầu thủ trẻ hoặc tập sự viên. Riêng Ronaldo thì khỏi, nếu không miễn cho CR7 cái khoản "chùi giày đánh xi" cho các cầu thủ đàn anh thì tài năng trẻ này sẵn sàng rời CLB.

Ronaldo nói: "Tôi không làm cái việc dơ dáy bẩn thỉu ấy, ở nhà mẹ tôi còn không bắt tôi phải chùi giày cho bà nữa là". Bà Maria an ủi, khuyên nhủ mãi Ronaldo mới chịu ở lại Nacional sau một lần CR7 bị phạt vì nhất quyết không tuân thủ thủ tục của đội bóng.

Giận dỗi, CR7 gọi điện về cho mẹ "Con đến Nacional để chơi bóng chứ không phải làm thằng quét dọn, lau giày cho các cầu thủ lớn tuổi hơn mình. Cái thằng Avellano cứ bắt nạt con mãi, nó cứ ỷ là lớn tuổi hơn, vào đội sớm hơn nhưng thực chất làm sao nó đá bóng giỏi bằng con".

Thế đấy, có lần Ronaldo còn cãi lại Luis Martin, HLV đội trẻ Sporting Lisbon vì tội không tuân thủ kỷ luật chiến thuật. Martin còn từng phạt Ronaldo không cho cùng đồng đội thi đấu trên sân đối phương vì hành vi ném hũ ypghurt xuống đất phản đối việc "có ít thời gian ăn trưa quá!". Ương ngạnh nhưng tài năng, Ronaldo vẫn chưa một lần bị đuổi khỏi bất kỳ CLB nào vì tính khí của mình.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X