Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo áp đảo Messi và Ribery trong cuộc đua giành QBV

Thứ Sáu 01/11/2013 14:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo kết quả kháo sát mà tờ Marca vừa công bố, Ronaldo đã vượt mặt Messi và Ribery để giành Quả bóng Vàng 2013.

Hôm 29/10 vừa qua, FIFA và tạp chí bóng đá France Football (Pháp) đã công bố danh sách rút gọn cho danh hiệu Quả bóng vàng 2013. Tuy có tới 23 đề cử, song giới chuyên môn nhận định danh hiệu cao quý nói trên khó thoát khỏi tay một trong ba siêu sao Lionel Messi (Barcelona), Cristiano Ronaldo (Real) và Frank Ribery (Bayern Munich).

Kết quả về chủ nhân của QBV mà tờ Marca vừa khảo sát.
Kết quả về chủ nhân của QBV mà tờ Marca vừa khảo sát.

Trong số 3 siêu sao được đề cập trên, Frank Ribery là người được đánh giá cao nhất. Tuy không ghi nhiều bàn thắng như Messi và Ronaldo, song những đóng của “Gã mặt sẹo” cho Bayern ở mùa trước là cực lớn. Nói rõ hơn, nhờ màn trình diễn chói sáng của tuyển thủ người Pháp, Hùm Xám xứ Bavaria mới giành được cú ăn ba vĩ đại hồi tháng 5 vừa qua.

Nhằm đưa ra những đánh giá có tính xác thực cao nhất, tờ Marca đã tiến hành một cuộc khảo sát để xem ai là người xứng đáng với danh hiệu Quả bóng Vàng nhất. Kết quả thu được thật bất ngờ khi Ronaldo – người bị đánh giá thấp nhất trong 3 ứng viên nói trên lại được uy tín nhất.

Cụ thể, siêu sao người Bồ Đào Nha đã giành được 17,8% trong tổng số 91.461 phiếu bình chọn. Trong khi Messi và Ribery đứng thứ 2 với cùng số phiếu bầu là 16,8%. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Andres Iniesta (11,8%), Xavi Hernandez (3,3%), Zlatan Ibrahimovic, Mesut Oezil, Robert Lewandowski. Tuy nhiên, cũng cần phải nhấn mạnh rằng, Marca là tờ báo "thân" Real Madrid, với rất nhiều độc giả trung thành của đội bóng Hoàng gia. Vì vậy, kết quả khảo sát chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng.

Về kết quả khảo sát HLV xuất sắc nhất, với việc giúp Bayern giành cú ăn ba lịch sử, HLV Jupp Heynckes chiếm đa số phiếu với 66,4%. Đứng thứ 2 là HLV Jurgen Klopp của Dortmund với 10,3% và đứng thứ 3 là HLV ĐT Tây Ban Nha Vicente Del Bosque với 9,4%. Còn ở cuộc khảo sát đội bóng xuất sắc nhất, Bayern nhỉnh hơn Barca một chút. Nhà ĐKVĐ Bundesliga nhận được 46.007 phiếu, trong khi 45.980 phiếu thuộc về đại diện La Liga.

Ngày 2/12 tới, FIFA và tạp chí France Football sẽ công bố danh sách rút gọn xuống còn 3 ứng viên cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2013. Chủ nhân của danh hiệu trên sẽ chỉ được xác định tại Zurich, Thụy Sỹ vào ngày 13/1/2014.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X