Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldinho bị "sỉ nhục" tại Mexico

Thứ Ba 16/09/2014 16:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Bực bội vì tắc đường khi Ronaldinho ra mắt ở CLB Queretaro, một chính trị gia đã buông những lời lẽ phân biệt chủng tộc với ngôi sao người Brazil.

Đoạn chia sẻ của Trevino trên Facebook về Ronaldinho gây nên một cơn bão chỉ trích nhắm vào chính trị gia này.
Đoạn chia sẻ của Trevino trên Facebook về Ronaldinho gây nên một cơn bão chỉ trích nhắm vào chính trị gia này.

"Tôi đã cố vị tha, nhưng tôi ghét cay ghét đắng bóng đá và những hiện tượng kỳ quặc mà môn thể thao này tạo ra", chính trị gia Carlos Trevino viết trên trang Facebook của ông này. "Tôi càng ghét bóng đá hơn khi người ta đổ ra chật kín những con đường chính chỉ để xem một con khỉ, khiến tôi mất đến hai tiếng đồng hồ mới về tới nhà. Một kẻ đến từ Brazil, nhưng vẫn là một con khỉ. Nơi đây đã trở thành một rạp xiếc ngớ ngẩn".

Đoạn chia sẻ này được Trevino đăng hôm tối thứ sáu khi CLB Queretaro làm lễ giới thiệu Ronaldinho trong thời gian giải lao giữa hai hiệp trận hòa Puebla hôm thứ sáu tuần trước. Trevino sau đó xóa đoạn chia sẻ trên, nhưng nội dung và những bức ảnh chụp màn hình Facebook của chính trị gia này vẫn gây ra một cơn bão trên các phương tiện truyền thông Mexico. Từ khóa "TấtcảChúngtôilàKhỉ" xuất hiện với tần suất lớn trên các tài khoản Twitter cho đến tận thứ hai tuần này.

CLB Queretaro ra thông báo yêu cầu nhà chức trách Mexico phải xử phạt thật nặng Trevino. Ngay sau đó, Ủy ban Quốc gia chống các hành vi phân biệt đối xử thông báo qua Twitter rằng họ đã mở cuộc điều tra về "những ngôn từ phân biệt chủng tộc" nhắm vào Ronaldinho.

Ngay cả chính đảng cánh hữu Hành động Quốc gia mà Trevino là thành viên cũng thông báo sẽ bắt chính trị gia này điều trần. Jose Baez, người đứng đầu chính đảng này ở Mexico City, nói rằng ông đang vận động để các thành viên khác ra quyết định khai trừ Trevino.

Ronaldinho không dự trận đấu hôm thứ sáu, nhưng anh có xuống sân và phát biểu đôi lời, biểu diễn vài pha tâng bóng trước sự hào hứng của đám đông khán giả ngồi chật kín sân vận động. Trước đó, trong cuộc họp báo cùng ngày, Ronaldinho nói rằng anh gia nhập Queretaro sau khi rời Atletico Mineiro hồi tháng bảy là vì "tôi chưa đoạt bất kỳ danh hiệu nào ở Mexico".

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X