Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Rio Ferdinand có thể sẽ bị FA "sờ gáy" vì lỗi vạ miệng

Thứ Tư 18/07/2012 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Với việc hưởng ứng một tin nhắn có nội dung miệt thị người đồng đội cũ Ashley Cole, nhiều khả năng trung vệ của Man Utd sẽ bị các cơ quan chức năng phạt nặng.

Được biết, FA sẽ tổ chức một cuộc họp vào ngày thứ tư tới đây sẽ xem xét về việc liệu Rio Ferdinand có bị phạt vì những từ ngữ anh đã sử dụng trên trang Twitter cá nhân của mình không. Chính xác cụm từ gây tranh cãi mà trung vệ của Man Utd đã dùng là choc-ice (tiếng lóng chỉ những người da màu cư xử như những người da trắng). Mà ở đây, ý của Rio Ferdinand có thể hiểu là anh đang ám chỉ Ashley Cole là kẻ phản bội lại màu da sắc tộc của mình khi hậu vệ của Chelsea đứng ra làm chứng bênh vực cho một người da trắng như John Terry trong phiên tòa xét xử vụ phân biệt chủng tộc của đội trưởng The Blues nhằm vào em trai Anton của Rio Ferdinand.

Rio Ferdinand tin vào sự hồi sinh của Man Utd
Rio Ferdinand có thể sẽ bị phạt nặng vì những từ ngữ nhạy cảm mà mình đã sử dụng
Ngay sau khi biết vụ việc được lan tỏa khắp các trang mạng một cách nhanh chóng, Rio Ferdinand đã phải lập tức đăng đàn với báo chí để thanh minh: "Những gì tôi nói hoàn toàn không nhằm mục đích phân biệt chủng tộc. Đó chỉ là tiếng lóng để chỉ những kẻ giả dối ngoài kia mà thôi." Tuy nhiên thì hành động "xoa dịu" này của Rio Ferdinand khó có thể được chấp nhận bởi từ trước đến nay, cụm từ mà anh sử dụng vẫn luôn bị xem là quá nhạy cảm và có màu sắc phân biệt chủng tộc.

Do đó, theo giới thạo tin thì việc Rio Ferdinand bị phạt là hoàn toàn có cơ sở. Điều duy nhất khiến vụ việc này bị trì hoãn đó chính là FA đang chờ đợi xem liệu John Terry có bị phạt hay không và mức độ nặng nhẹ bao nhiêu sau khi thủ quân của Chelsea có những lời nói rất không hay nhằm vào Anton Ferdinand của QPR (dù cho tòa án đã nhận định rằng đó không phải là những lời nói phân biệt chủng tộc).

Năm vừa qua, Rio Ferdinand đã có dấu hiệu sa sút phong độ sau chấn thương lưng hồi đầu mùa và không ít lần trở thành điểm yếu của đội chủ sân Old Trafford. Cách đây ít lâu, trung vệ 31 tuổi này đã lên tiếng với báo chí rằng anh muốn quên đi mùa giải thất bại vừa qua để giúp Man Utd có một năm thi đấu thành công nhưng nếu bị "sờ gáy" vì vụ "lỗi mồm" kể trên, rất có thể Rio Ferdinand sẽ bị treo giò trong một số trận đấu mở màn của Man Utd. Và điều đó đe dọa nghiêm trọng tới tham vọng của cá nhân anh cũng như Quỷ Đỏ thành Manchester ở mùa giải mới.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X