Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ribery: Từ đứa bé nghèo mặt sẹo đến siêu sao thế giới

Thứ Hai 18/11/2013 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ẩn sau khuôn mặt bặm trợn với vết sẹo "hổ báo" là một tuổi thơ đầy ác mộng. Sự mặc cảm từng khiến Ribery sống khép kín và rất ít bạn bè.

Tai nạn hủy hoại dung nhan

Ribery sinh ngày 7/4/1983 tại thành phố Boulogne-sur-Mer, miền Bắc nước Pháp trong một gia đình lao động nghèo khó. Khi mới chỉ hai tuổi, biến cố kinh hoàng đã bất ngờ ập xuống đầu Ribery. Anh và cả gia đình gặp phải một vụ tai nạn ô tô nghiêm trọng. Mặc dù may mắn thoát khỏi bàn tay tử thần, thế nhưng dung mạo của Ribery đã bị hủy hoại. Cú va đập vào kính chắn gió để lại những vết sẹo dài trên gương mặt cậu bé ngây thơ.

Ribery khó giành chiến thắng ở cuộc bầu chọn giàu cảm tính như QBV FIFA 2013
 

Cũng từ đó, tuổi thơ của Ribery giống như một cơn ác mộng. Không chỉ sống trong cảnh nghèo khổ, thiếu thốn, ngoại hình khó coi còn biến anh trở thành mục tiêu chế giễu của những đứa trẻ xung quanh. Sự mặc cảm khiến Ribery sống khép kín và rất ít bạn bè. Hạnh phúc duy nhất của Ribery là được đá bóng. Nó giúp anh quên đi mọi phiền muộn của cuộc sống.

Sống là không từ bỏ

Mặc dù rất thích đá bóng và gia nhập đội trẻ Conti Boulogne từ năm 6 tuổi, nhưng điều đó không có nghĩa Ribery được toàn tâm toàn ý theo đuổi giấc mơ trái bóng tròn. Bởi kinh tế gia đình khó khăn, Ribery phải lăn lộn trên các công trường xây dựng để kiếm sống. Công việc của anh bắt đầu từ 5 giờ sáng cho đến tận tối mịt.

Trong thời gian đó, Ribery vẫn tìm kiếm cơ hội tại các CLB. Nhưng một lần nữa số phận không mỉm cười với anh. Sau 3 năm theo học tại lò đào tạo của Lille, Ribery bị đuổi vì dính bê bối bẻ tay một cô gái. Tuy nhiên theo lời của Ribery thì Lille đã muốn đẩy anh đi từ lâu vì chê bai ngoại hình thấp bé. Sự nghiệp lận đận, đã có thời điểm Ribery cân nhắc chuyện từ bỏ. Thế nhưng cơ hội cuối cùng cũng đã tới với anh dù rằng có phần muộn màng.

Năm 21 tuổi, Ribery được CLB FC Metz trao cơ hội thể hiện. Màn trình diễn ấn tượng tại đây giúp anh lọt vào tầm ngắm của Galatasaray. Anh được CĐV Thổ Nhĩ Kỳ ưu ái đặt biệt danh “Ferraribery” vì tốc độ tuyệt vời trên sân cỏ. Tuy nhiên vào tháng 6/2005, Ribery bất ngờ tuyên bố trở lại Pháp đầu quân cho Marseille mặc dù vẫn còn ràng buộc hợp đồng với Galatasaray vì bị nợ lương. Vụ lùm xùm tốn nhiều giấy mực kết thúc với chiến thắng thuộc về Ribery.

Thành công tại Marseille đã mở ra con đường để Ribery chuyển đến khoác áo đội bóng hùng mạnh Bayern Munich vào năm 2007. Sân khấu Allianz Arena đã giúp Ribery tỏa sáng, chứng tỏ tài năng và được cả thế giới ghi nhận. "Thành công sẽ chỉ đến với lòng quyết tâm và nỗ lực không biết mệt mỏi. Đã có lúc cơ hội được đá bóng của tôi tưởng như tắt hẳn. Nhưng nhờ ý chí không bao giờ từ bỏ, tôi đã vượt qua", Ribery từng chia sẻ.

Mùa giải năm ngoái (2012/13), Ribery đã góp công lớn đưa "Hùm xám" đến với cú ăn ba vĩ đại. Cá nhân anh đang đứng trước cơ hội lớn để lần đầu tiên trở thành chủ nhân Quả bóng vàng FIFA danh giá. Và nếu như tên anh được xướng lên trong buổi lễ trao giải vào tháng Một tới, thì đó cũng là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng đối với những nỗ lực không biết mệt mỏi của Ribery.

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X