Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real thay tài trợ áo đấu, chào bán tên sân Bernabeu

Thứ Bảy 01/06/2013 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Song song với việc ký hợp đồng tài trợ áo đấu mới, Real Madrid còn muốn tăng mạnh doanh thu bằng việc tìm đối tác mua quyền gắn tên với sân bóng.

Real hôm qua thông báo từ mùa tới, Emirates sẽ thay thế Bwin làm nhà tài trợ áo đấu của CLB, theo bản hợp đồng năm năm, 2013-2018. Các chi tiết tài chính của bản hợp đồng này không được Real tiết lộ, nhưng theo nhiều nguồn tin, hãng hàng không UAE phải trả cho Real 125 triệu euro để đổi lấy việc tên họ - Fly Emirates - xuất hiện trên ngực áo Ronaldo và đồng đội.

Ronaldo, Ramos, Casillas và Perez trong lễ công bố hợp đồng tài trợ áo đấu mới giữa Real với hàng không Emirates.
Ronaldo, Ramos, Casillas và Perez trong lễ công bố hợp đồng tài trợ áo đấu mới giữa Real với hàng không Emirates.

"Chúng tôi đặt mục tiêu xây dựng một Real Madrid mạnh mẽ và một phần trong kế hoạch đó đến từ việc liên minh với các công ty lớn. Real vừa liên minh với một trong những hàng hàng không lớn nhất thế giới và đây là liên minh cả vì hiện tại, lẫn tương lai của cả hai bên", chủ tịch Florentino Perez nhận xét.

Perez mô tả sự kết hợp giữa Real với Emirates là "sự kết hợp giữa hai thương hiệu toàn cầu, hai tổ chức hàng đầu thế giới". "Emirates trở thành nhà tài trợ mới của Real Madrid. Đây là một vinh dự, bởi Emirates là đối tác hoàn hảo", ông nói thêm.

Nhưng tham vọng kêu gọi đầu tư của Real không chỉ dừng lại ở việc thay đổi nhà tài trợ áo đấu. Cũng trong hôm qua, họ thông báo tìm kiếm một đối tác phù hợp để gắn tên với sân Santiago Bernabeu. Bán tên sân là cách làm từng được áp dụng rộng rãi ở Đức và Anh, mang lại nguồn lợi tài chính lớn cho nhiều đội bóng như Bayern (Allianz Arena), Dortmund (Signal Iduna Park), Arsenal (Emirates Stadium) hay Man City (Etihad Stadium). Ở Italy, Juventus cũng đang tìm kiếm đối tác mua lại tên sân bóng mà họ mới khánh thành hè năm ngoái.

Tuy nhiên, Real cho biết họ sẽ tiến hành việc bán tên sân một cách thận trọng với ưu tiên lớn nhất là phải giữ được hai chữ Santiago Bernabeu trong tên sân, vì ý nghĩa lịch sử của cái tên với các CĐV.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X