Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid hớ đến 30 triệu bảng trong thương vụ Gareth Bale

Thứ Tư 04/06/2014 14:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Một cuộc khảo sát được tiến hành bởi các chuyên gia định giá thị trường đã đưa ra kết luận: Real Madrid đã bị hớ nặng trong vụ mua Gareth Bale.

gareth bale
 

CIES Football Observatory (Cơ quan nghiên cứu bóng đá quốc tế) đã tiến hành đánh giá giá trị thực tế của một cầu thủ so với giá thị trường để đánh giá sự chênh lệch trong mua bán. Quá trình nghiên cứu giá trị của một cầu thủ nhất định dựa trên nhiều yếu tố tiêu chuẩn như tuổi tác, vị trí, thống kê phong độ trong các trận đấu và kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Sau thời gian đánh giá, CIES Football Observatory đã cho ra những kết quả cụ thể. Có không ít CLB sẽ buồn lòng khi biết rằng mình đã quá vung tay trong các kỳ chuyển nhượng.

Điển hình nhất là Real Madrid trong việc chiêu mộ Gareth Bale. Theo CIES Football Observatory, Bale là thương vụ tồi nhất xét về mặt chi tiêu của một CLB nếu đem so sánh với tất cả các vụ mua bán tại các CLB hàng đầu tại Anh, Tây Ban Nha, Italy, Pháp, Đức mùa trước. Giá trị của Bale chỉ được định ở mức 50,9 triệu bảng, thấp hơn gần 30 triệu bảng so với số tiền mà Real đã bỏ ra để đưa anh về Bernabeu.

Đứng thứ 2 trong danh sách là một thương vụ “bom tấn” khác, Radamel Falcao tới Monaco. Đội bóng tọa lạc tại công quốc xinh đẹp đã chi nhiều hơn 25,6 triệu bảng so với giá trị thực của Falcao. Trong Top 10 những vụ chuyển nhượng hớ này còn có Erik Lamela của Tottenham, Marouane Fellaini của Man United, vụ Man City mua Fernandinho, Chelsea mua Willian…

“So sánh giữa số tiền mà CLB chi để mua cầu thủ tính từ đầu mùa 2013-14 và giá trị thị trường của họ cho phép chúng tôi đánh giá được thương vụ nào là lãng phí nhất xét về mặt chi tiêu tài chính”, đại diện của CIES Football Observatory cho biết.

Trong khi Real và nhiều đội bóng Anh thiếu thận trọng trong mua sắm thì đội bóng Đức Borussia Monchengladbach lại khôn ngoan. Monchengladbach đã bỏ ra số tiền thấp hơn cả giá trị của Max Kruse để mua tiền đạo này về từ Freiburg. Giá trị của Kruse được xác nhận cao hơn 8 lần so với số tiền 2 triệu bảng mà Monchengladbach đã chi cách đây 1 năm. Trong khi đó, Adnan Januzaj là cầu thủ có giá trị tăng cao nhất chỉ sau 1 mùa giải. Man United chả mất đồng nào để có được anh nhưng chỉ trong thời gian ngắn đã tạo nên một ngôi sao được định giá vào khoảng 10 triệu bảng.

Theo TTVH

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X