Real Madrid đã vượt qua các đối thủ là Barcelona, Bayern Munich và Chelsea để soán ngôi vương về “giá trị” đội bóng trên Facebook.
Trong tuần này, hai trận lượt về còn lại của vòng bán kết Champions League sẽ khởi tranh để quyết định hai chiếc vé tham dự trận chung kết ở Munich, Đức. Trước vòng đấu quyết định, một nhóm có tên Social Ontwice đã thực hiện cuộc khảo sát thú vị về giá trị của 4 đội bóng bao gồm Real Madrid, Barcelona, Chelsea và Bayern Munich trên trang mạng xã hội Facebook.
Và đội bóng mà Jose Mourinho đang dẫn dắt đã dẫn đầu cuộc đua với tổng giá trị 230 triệu euro. Đội bóng kình địch của họ ở Liga, Barcelona chiếm vị trí thứ 2 với 211 triệu euro. Hai đội xếp sau là Chelsea (87 triệu euro) và Bayern Munich xếp cuối với 20 triệu euro.
Con số này được đưa ra sau khi Social Ontwice tiến hành khảo sát trong suốt tháng 3/2012.
Hầu hết các đội bóng trên thế giới hiện giờ đều có trang mạng xã hội của mình trong đó phổ biến nhất là Facebook và Twitter, vốn thu hút tới 850 triệu người trên toàn thế giới tham gia. Đây là nơi để CLB giao lưu và thông báo thông tin tới người hâm mộ. Hiện tại, Barcelona đang là đội bóng có lượng fan trên trang mạng xã hội đông nhất với 29 triệu người trong khi Real Madrid đứng thứ 2 với 26 triệu người.
(Theo Thể Thao Văn Hoá)