Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid bỏ dự án tiền tỷ vì người hâm mộ

Thứ Bảy 21/09/2013 14:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chủ tịch Florentino Perez đang đi đúng hướng trong việc phát triển một Real Madrid giàu có về tài chính và hùng mạnh về lực lượng CĐV.  Mùa Xuân năm trước, ông Perez cùng với phụ tá Zinedine Zidane đã đáp chuyến bay tới Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE) để bàn bạc về dự án hoành tráng nhất trong lịch sử CLB.

Hiện thực hóa tham vọng

Real sẽ cùng với chính phủ UAE của ông Ras Al Khaimah và công ty có trụ sở ở Luxembourg, RAK Marjan Island Football Investment Fund xây dựng một khu phức hợp nghỉ dưỡng mang tên Real Madrid Resort Island.

Khu nghỉ dưỡng có diện tích rộng 430.000 m2 của Real Madrid sẽ được xây dựng ở ngoài khơi vùng biển UAE, trên một hòn đảo nhân tạo. Nó bao gồm bến du thuyền, các dãy biệt thự, khách sạn cao cấp, công viên giải trí, bảo tàng CLB và SVĐ hiện đại hướng ra biển với sức chứa 10.000 chỗ ngồi.

Real đã rút vốn khỏi dự án ở UAE
Real đã rút vốn khỏi dự án ở UAE

Theo dự kiến, công trình đồ sộ này sẽ chính thức khởi công vào cuối năm 2012 và hoàn thành vào tháng 2/2015, thu hút khoảng 1 triệu khách du lịch trong năm đầu tiên.

Mùa Xuân năm nay, đại diện của dự án thông báo rằng nó đang bị ngưng trệ và có nguy cơ phải hủy bỏ. Trên thực tế, cho đến tận bây giờ, công trình trên vẫn chưa hề động thổ. “Việc xây dựng chưa hề bắt đầu. Kế hoạch đang bị đình chỉ. Khu nghỉ dưỡng này không thể hoàn thành vào đầu năm 2015 như dự định được nữa” – đại diện của RAK cho biết.

Phía RAK giải thích nguyên nhân của vụ việc là do chưa đủ vốn. Cuộc họp năm ngoái chỉ mới thống nhất về đề án xây dựng, chưa hoàn tất vấn đề vốn. Trong hai tháng qua, RAK cố gắng kiếm tìm đối tác cung cấp vốn nhưng bởi khó khăn của kinh tế toàn cầu, chưa có ai gật đầu trước siêu dự án này.

Perez tham gia vào dự án với mong muốn bành trướng hình ảnh của Real tới UAE cũng như kết nối gần hơn với fan ở khu vực này. Là người nổi tiếng tham vọng, ông không hề muốn rút lui. Sau khi hay tin, ông đã bay tới UAE để nhận định tình hình. Nhìn mảnh đất trống đang khát đầu tư trong vô vọng, Perez đã thay đổi suy nghĩ.

Nhìn sang Zidane đang đứng bên, Perez hiểu cựu danh thủ có cùng suy nghĩ với mình. Họ quyết định rút lui thay vì “cố đấm ăn xôi”.

Phát triển từ gốc

Giữ nguyên tiêu chí “CĐV là số 1”, Perez quay về đầu tư từ gốc. Toàn bộ số tiền đáng lẽ dùng để xây khu resort ở UAE đã được chuyển về đầu tư cho việc sửa chữa, nâng cấp sân vận động Bernabeu. Ngày hôm qua, đích thân Perez công bố dự án này trước báo giới.

“Chúng tôi sẽ bắt đầu dự án vào tháng tới. Tôi muốn biến Bernabeu thành SVĐ tốt nhất thế giới. Chúng tôi sẽ chi khoảng 400 triệu euro” – ông Perez tiết lộ với báo giới.

Được biết, ngoài việc mở rộng thêm chỗ ngồi (hiện tại sức chứa là 85.454), Real sẽ cho nâng cấp một loạt các khán đài. Chủ tịch Perez nhấn mạnh, ông muốn tất cả các chỗ ngồi tại Bernabeu đều được che chắn cẩn thận. Trong trường hợp mưa bão, Perez muốn không một CĐV nào bị ướt cả.

Số tiền rút về từ dự án ở UAE cũng giúp Perez xóa bỏ điều tiếng mà Gerard Pique dựng nên. Vài ngày trước, hậu vệ này cho rằng Real đã mượn tiền từ ngân hàng Bankia để thực hiện hàng loạt vụ mua sắm thế kỷ cũng như các thương vụ đầu tư lớn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X