Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ravel Morrison bị bắt vì đánh bạn gái cũ và mẹ: Chấm hết một tài năng côn đồ

Thứ Bảy 02/08/2014 16:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 iền vệ Ravel Morrison đã bị sở cảnh sát thành phố Manchester bắt giữ với tội danh hành hung bạn gái cũ và mẹ cô này bên ngoài một quán bar tại trung tâm thành phố Manchester, vào thời điểm rạng sáng ngày Chủ nhật vừa qua (27/7).

Tòa án quận Salford đã từ chối đơn xin bảo lãnh tại ngoại của Morrison. Cầu thủ này sẽ bị tạm giam cho tới khi tòa mở phiên xét xử vào ngày 7/8. Động thái này từ tòa án khiến đội ngũ luật sư của Morrison lo ngại rằng, thân chủ của mình khó thoát khỏi chiếc xe chở tù nhân tới nhà tù Strangeways ở ngoại ô thành phố Manchester.

Tài năng và bản tính côn đồ

Morrison là một tài năng thực sự trên sân cỏ, anh sở hữu sự tự tin, cân bằng, tốc độ, sự kiểm soát, tầm nhìn, tinh tế và cả sự mạnh mẽ trên cả đôi chân. Một clip trên YouTube đã gói gọn những gì Morrison có thể làm tốt nhất. Đánh giá về kỹ thuật của Morrison, Rio Ferdinand từng dùng từ “vải sợi”- từ ngữ anh từng dùng để miêu tả hai thiên tài Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Ravel Morrison
 

Morrison cũng chơi cho tuyển U16 và U17 và U18 của Anh. Một trận ở FA Youth Cup năm 2008 thúc đẩy một câu hỏi trong làng báo chí thể thao Anh: “Lần cuối cùng đã nhìn thấy sự cân bằng và táo bạo như vậy từ một cầu thủ 15 tuổi là khi nào?”. Trang Independent khẳng định Morrison là một trong 5 cầu thủ trẻ tiềm năng của năm 2010. Daily Telegraph miêu tả anh là “báu vật” mà tuyển Anh cần phải giữ gìn cho World Cup 2014.

Tài năng như vậy nhưng con người Morrison lại bốc đồng, hành động không nghĩ đến hậu quả. Một tính cách mong manh cần sự dẫn dắt của một hình mẫu.

“Luôn luôn có chuyện với anh ta”- lời nhận xét đó trở thành điệp khúc phổ biến ở Old Trafford. Bản chất thất thường và không thích bị kiểm soát của Morrison thể hiện rõ trên sân tập. Người ta nói Ole Gunnar Solskjaer, đã phải can thiệp vào một vài vụ ẩu đả do Morrison gây ra.

Mọi chuyện tệ hơn vào năm 2011, Morrison phải hầu tòa vì đe dọa nhân chứng của một vụ cướp mà hai người bạn của anh là thủ phạm. Một năm sau đó, Morrison kéo đám đông tới ném gạch đá vào nhà của một cậu bé, khiến gia đình này phải bán nhà rời khỏi Manchester vì hoảng sợ. Trong cùng năm, Morrison bị tố hành hung bạn gái cũ và ném hỏng điện thoại của cô...

Man United cũng phải buông tay

Để cứu vãn sự nghiệp và con người của Morrison, Man United đã trao sự giúp đỡ mà cầu thủ sinh năm 1993 này cần. Kể từ bản án năm 2011, Ferguson và đội ngũ nhân viên đã cố gắng thay đổi anh, bằng lòng tốt, bằng kỷ luật và cả kỳ vọng về tương lai tươi sáng. Đáp lại, họ nhận được thái độ khinh khỉnh, những lần đến tập muộn và lời nói tục tĩu phát ra bất cứ lúc nào.

Bất lực trước thái độ của “Ngựa chứng”, Man United đành phải buông tay. Trong phiên tòa năm 2012, Morrison đứng đó, trước vành móng ngựa của tòa án quận Salford, tay mân mê đường gân trên chiếc cà vạt, chờ đợi bản án. Không một ai trong CLB Man United có mặt với Morrison ngày hôm đó. Morrison chỉ có một mình, cùng với luật sư riêng. Chia tay là quyết định cuối cùng của “Quỷ đỏ”. Ngày mẹ Morrison tới đại bản doanh của CLB đón con trai trở về, một HLV đứng nói chuyện với bà, bảo rằng “sử dụng Morrison là sự lãng phí thời gian và mang tới rắc rối”. Ngay lập tức, trang Twitter của Morrison có sự đáp trả. “Sh**t”- anh viết một gỏn lọn 1 từ như vậy, chấm dứt 4 năm gắn bó tại Man United.

Đến đội bóng mới West Ham vào tháng 1 năm 2012 với mức giá 650.000 bảng, Morrison vẫn không chịu thay đổi tâm tính. Sự ngang bướng khiến mối quan hệ của anh với HLV Sam Allardyce trở nên tồi tệ. Hậu quả, Morrison bị đẩy sang QPR theo dạng cho mượn mùa trước. Hồi đầu tuần, Sam Allardyce thừa nhận ông sắp trao cho Morrison cơ hội để giành vị trí nơi đội hình 1. Khi điều đó chưa kịp xảy ra, Morrison một lần nữa phải hầu tòa.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X