Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Raheem Sterling quyết rũ bỏ hình ảnh "Bad Boy"

Thứ Hai 31/03/2014 07:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Raheem Sterling nhã nhặn nhưng hay bối rối, tính cách điển hình của những chàng trai độ tuổi teen. Khi anh bỏ chiếc áo khoác của mình, cánh tay trái nổi bật khi bị choán hết bởi hình xăm, từ bắp cho tới cổ tay. Gây ấn tượng nhất là hình xăm một khuôn mặt, bên cạnh là tên của con gái anh, Melody Rose. Cô bé chào đời năm 2012, là kết quả của một cuộc tình ngắn ngủi.

“Tôi chỉ có 1 đứa con”

Sự thật này trái ngược với những tin đồn trên báo chí. Nếu bạn tìm kiếm tên của Sterling trên internet, một trong những cụm từ đầu tiên hiện ra là “Raheem Sterling có 4 đứa con”. Sterling nói đây là hiểu lầm lớn nhất của dư luận về anh. “Nó khiến mọi người hình dung về tôi là một kẻ tồi tệ, rằng tôi không thực sự đáng tin cậy và tôi là kẻ thường ra ngoài làm cả tá những điều điên rồ”.

Sterling từng là một tay chơi
Sterling từng là một tay chơi

Con số về những đứa trẻ không phải là điều duy nhất dựng nên hình tượng “Bad Boy” của Sterling. Tháng 5 năm 2013, anh bị tố hành hung nhưng sau đó được xét vô tội vì một nhân chứng không xuất hiện tại tòa. Tới tháng 9, Sterling bị tố hành hung bạn gái cũ nhưng cũng thoát tội vì cô này không đưa ra được bằng chứng trước tòa. Sterling biết mình “đã mắc phải những sai lầm” trong quá khứ nhưng có niềm tin rằng anh đang còn trẻ và sẽ coi đó là những trải nghiệm để giúp mình trưởng thành hơn.

Trở lại với những hình xăm. Bên trong bắp tay của Sterling là dòng chữ “Cảm ơn mẹ vì đã 9 tháng mang nặng đẻ đau để sinh ra con”. Thông điệp đó Sterling dành cho bà mẹ Nadine. “Bà đóng một phần quan trọng trong cuộc sống của tôi. Bà luôn cố gắng dạy bảo tôi nhiều nhất có thể. Tôi cũng cố gắng nghe lời mẹ bởi những gì bà nói đều đúng. Những lúc bà nói mà tôi không chịu nghe, đôi khi chúng tôi ‘chiến tranh’ như vậy”.

Bà Nadine rời Maverley, Jamaica để tới Anh khi Sterling mới lên 5. Ngay khi tìm được việc làm, bà đưa Sterling cùng 3 anh em của tiền vệ này tới khu vực St Raphael, nơi mỗi hoàn hôn đều đón bóng của SVĐ Wembley ngả xuống.

Lời tiên tri của giáo viên

Sterling từng bị đuổi khỏi trường tiểu học công bởi hành vi không đúng mực và trải qua 3 năm học tại trường dành cho học sinh đặc biệt Vernon House. Tại đây, một giáo viên từng nói với Sterling rằng: “Nếu em cứ tiếp tục làm những điều như hiện tại, năm 17 tuổi hoặc là em vào tù, hoặc… chơi bóng cho đội tuyển Anh”.

Một câu nói như lời tiên tri bởi rõ ràng là dù hay gây rối, Sterling vẫn là cầu thủ tài năng. Năm 11 tuổi, Sterling đầu quân cho QPR và được đặt biệt danh “Raheem Park Rangers”. Dần dần, nhiều đội bóng bày tỏ sự quan tâm tới Sterling và anh quyết định chọn Liverpool. Năm đó, Sterling 15 tuổi.

HLV Roy Hodgson đã trao cho Sterling cơ hội ra sân lần đầu tiên trong màu áo Liverpool ở trận giao hữu với Borussia Monchengladbach năm 2010 trước khi Kenny Dalglish điền tên anh trong đội hình chính thức trận gặp Wigan năm 2012. Sterling trải qua quá trình học hỏi và tiến bộ nhanh chóng kể từ Giáng sinh năm ngoái. Mùa này, Sterling đã ghi 7 bàn cho Liverpool và kiến tạo nhiều hơn. Anh được đánh giá là một trong những nhân tố chủ chốt tạo nên thành công hiện tại của Brendan Rodgers với Liverpool.

Sterling có hình xăm SVĐ Wembley trên cánh tay. Nó luôn nhắc anh nhớ tới quá khứ mà nay bao hàm cả giấc mơ của hiện tại. Từng được đồng đội đặt biệt danh là “Heemio” bởi phong cách chơi bóng của mình, được tới Rio de Janeiro mùa Hè này thực sự là điều mà Sterling mong mỏi.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X