Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Raheem Sterling: Đứa con rơi của ông trùm giang hồ khét tiếng

Thứ Tư 11/02/2015 16:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

17 tuổi, Sterling ghi bàn tại Premier League, 19 tuổi cùng với ĐT Anh tham dự World Cup 2014 và giờ đây anh đang trở thành một trong những nhân tố không thể thiếu trong đội hình của Liverpool. Chỉ từng ấy thôi cũng đã đủ khẳng định Sterling đang là một trong những ngôi sao triển vọng nhất của làng bóng đá thế giới. Tuy nhiên, nhìn vào lý lịch của cầu thủ gốc Jamaica là một câu chuyện dài đầy nước mắt…

Raheem Sterling  sinh năm 1994 tại Maverley, ngoại ô của Kingson, Jamaica. Một trong những vùng đất khét tiếng bởi bạo lực, giang hồ, giết người thuộc vào loại cao nhất thế giới. Ngay từ khi cất tiếng khóc chào đời, cậu nhóc được mẹ - Nadine đặt tên theo họ của một người tình cũ Errol Sterling. Được biết cha đẻ của Sterling là một ông trùm giang hồ Shower Posse – băng khét tiếng trong thế giới ngầm ở Kingston, nổi tiếng với buôn bán ma túy và vũ khí lớn nhất Jamaica.

Thời thơ ấu, Sterling đã thường xuyên chứng kiến cảnh đâm thuê, chém mướn, hành động xảy ra như cơm bữa tại Maverley. Sống giữa môi trường giang hồ, nhưng cầu thủ sinh năm 1994 vẫn thể hiện khát khao chơi bóng tới cháy bỏng. Bà ngoại của Sterling - Joy Morris tiết lộ với tờ The Sun: “Sterling chơi bóng 8 tiếng mỗi ngày với lũ trẻ hàng xóm. Tuy nhiên, nó luôn tập trung vào đam mê chơi bóng chứ không hề để ý đến mọi chuyện đang diễn ra ở Maverley”.

Cau thu cua Liverpool,  Raheem Sterling co tuoi tho du doi hinh anh
Sterling đang là nhân tố quan trọng của Liverpool.

Sống giữa môi trường giang hồ nên mẹ của Sterling không muốn con trai của mình sẽ có chung số phận như những đứa trẻ ở đây. Sau nhiều đêm trằn trọc suy nghĩ, Nadine đã đưa ra quyết định táo bạo khi đưa đứa con trai độc nhất của mình chạy trốn khỏi Jamaica. Được biết, năm 2000 bà đã đưa Sterling đến London để sống cùng với người anh trai của mình là Fay Morris. Rõ ràng, chính bước ngoặt này đã cứu vớt Sterling thoát khỏi bùn đen và cũng từ đây số phận của cầu thủ sinh năm 1994 bước sang một ngã rẽ mới tươi sáng hơn.

Sterling bắt đầu sự nghiệp quần đùi của mình tại Queens Park Rangers từ năm 2003-2010. Nhưng, danh tiếng của cầu thủ gốc Jamaica mới chỉ thật sự nổi lên khi anh chính thức khoác áo cho Liverpool năm 2010. Và cũng từ đây, cầu thủ sinh năm 1994 đã thiết lập nên nhiều kỷ lục ấn tượng. Cụ thể, Sterling đã đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 của đội chủ sân Anfield ghi bàn tại Premier League, đó là lúc cầu thủ này mới 17 tuổi, 317 ngày. Chưa hết, việc quyết định lựa chọn ĐT Anh đã giúp cầu thủ sinh năm 1994 có 13 lần khoác áo cho Tam Sư. Đặc biệt,  mùa hè vừa qua, Sterling được tham dự World Cup 2014 khi mới 19 tuổi.

Hiện tại, Sterling là cầu thủ quan trọng hơn ai hết trong màu áo của Liverpool. Mặc dù còn hợp đồng có thời hạn tới năm 2017 nhưng ban lãnh đạo The Kop mới đây đã quyết định sẽ tăng lương từ 30.000 bảng lên 100.000 bảng/tuần và chỉ chờ cầu thủ sinh năm 1994 đặt bút ký kết. Rõ ràng, Sterling giờ đây đang là một trong những cầu thủ triển vọng hàng đầu của bóng đá thế giới. Tuy nhiên, nhìn lại quá khứ đầy nước mắt, Sterling phải cảm thấy mình thật may mắn khi người mẹ của anh – Nadine đã có một quyết định lịch sử khi giúp cầu thủ sinh năm 1994 này thoát khỏi cuộc sống đen tối tại Maverley, Jamaica.

Theo tiết lộ, Sterling đã quay lại Maverley vào đầu tháng 1/2012 để dự đám tang của ông ngoại. Tuy nhiên, cầu thủ của Liverpool đã không còn gặp những người bạn mà anh đã từng chơi bóng lúc nhỏ. Được biết, phần lớn họ đã đi theo con đường giang hồ, bị giết chết hay đang phải bóc lịch trong tù.

Chưa biết Sterling có làm nên cơm cháo gì tại Liverpool hay không, hoặc thậm chí anh có thể vươn đến tầm đẳng cấp thế giới? Tuy nhiên, chính tuổi thơ dữ dội đầy nước mắt đã tôi luyện nên ý chí kiên cường vượt qua khó khăn cho cầu thủ này. Xét ở thời điểm hiện tại, ở cái tuổi 20 thì Sterling đang là một trong những tài năng thành công nhất.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X