Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

Peter Schmeichel ly dị vợ: Kết cục được báo trước

Thứ Hai 23/12/2013 14:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ba ngày trước, Peter Schmeichel khiến người hâm mộ vô cùng bất ngờ khi thông báo cuộc hôn nhân kéo dài 22 năm qua giữa ông và bà vợ Bente đã đi đến hồi kết.

“Sau hơn ba thập kỷ cùng nhau, tôi rất tiếc khi phải thông báo rằng tôi và Bente đang ly hôn. Đó là một quyết định khó khăn nhưng chúng tôi cảm thấy ổn. Cả hai vẫn nhất trí rằng gia đình luôn là ưu tiên hàng đầu vì vậy đề nghị giới truyền thông tôn trọng sự riêng tư và chúng tôi không bình luận gì thêm nữa” - cựu thủ thành người Đan Mạch chia sẻ trên một tờ báo tại quê nhà.


 


Huyền thoại một thời của “Quỷ đỏ” kết hôn với Bente năm 1991, một năm trước khi anh cùng đội tuyển Đan Mạch vô địch EURO tại Thụy Điển. Cặp đôi có hai đứa con, con trai Kasper và con gái Cecilie. Kasper cũng theo nghiệp thủ môn của bố nhưng danh tiếng không bằng. Ngôi sao 27  tuổi vừa lên chức bố hiện khoác áo Leicester City.

Bề ngoài, vợ chồng Schmeichel luôn xuất hiện như một cặp đôi hoàn hảo. Cựu thủ thành Man United đã nỗ lực trong suốt sự nghiệp để đưa tên tuổi của mình lên tầm cao trong khi bà Bente lặng lẽ đứng trong bóng tối, ủng hộ chồng bằng việc chăm sóc con cái, gia đình trọn vẹn.

16 năm gia đình sống xa nhau, Bente luôn mong muốn đến ngày trở lại quê nhà Đan Mạch, sống chung mái ấm cùng với những người thân yêu. Ước nguyện đó thành sự thực vào năm 2007. Schmeichel thu xếp hết công việc bình luận viên ở Anh, trở lại quê nhà cùng Bente và các con dọn đến một dinh thự rộng lớn thuộc khu Espergaerde, Bắc Zealand.

Ở thời điểm hạnh phúc tưởng chừng như viên mãn, họ lại tuyên bố ly hôn. Dư luận quá sốc khi nghe thông tin này, đặc biệt khi nó xảy ra vài ngày trước lễ Giáng sinh ấm áp. Không có dấu hiệu của người thứ ba. Phải chăng Bente đã thực sự mệt mỏi khi mãi sống trong “bóng tối” của chồng?

Sức chịu đựng là giới hạn

Cựu danh thủ chưa từng phủ nhận sự hy sinh của vợ đối với thành công mà anh có được. Vậy tại sao họ chia tay khi đã lên chức ông, chức bà?

Nhà tâm lý học Jacob Olrik phân tích trường hợp của Schmeichel như sau: “Phục vụ sự nghiệp của vợ hoặc chồng có thể là dự án hợp tác. Nhưng đến khi người phụ nữ đột nhiên trở nên cay đắng và nghĩ rằng đóng góp của mình không được ghi nhận một cách xứng đáng. Khi đó, người vợ sẽ trở nên tức giận rồi phàn nàn liên tục”.

Theo Olrik, việc các cặp vợ chồng chia tay khi mà đám cưới bạc, thậm chí đám cưới vàng đang cận kề ngày càng trở nên phổ biến. “Nhiều người khi về già, họ nghĩ cho mình nhiều hơn. Tại sao cứ phải cố gắng xoay quanh cuộc sống của đối tác theo hướng 1 chiều như vậy. Con cái lúc đó đã trưởng thành và họ có quyền nghĩ tới hạnh phúc của riêng mình”.

Trường hợp của Bente có lẽ vậy. Từ khi kết hôn, bà liên tục phải chịu cảnh chồng xa nhà, một mình nuôi dạy con cái. Áp lực cuộc sống là rất lớn (bà làm công việc ngoại giao), chưa kể tới thiếu thốn tình cảm, sự sẻ chia. Khi đã trở lại Đan Mạch, Schmeichel vẫn theo đuổi công việc của một bình luận viên thể thao. Ông mải miết trên những trường quay. Công việc Đại sứ của Man United cũng lấy đi của ông nhiều thời gian dành cho gia đình. Sức chịu đựng của Bente là có giới hạn và một khi nó đã bùng phát, chẳng gì có thể ngăn lại. Chia ly là sự tất yếu.

Hôm 21/12, 2 ngày sau tuyên bố ly hôn, Bente xuất hiện tại một bữa tiệc ở quê nhà với khuôn mặt tươi vui, nụ cười rạng rỡ. Có lẽ, cho đến bây giờ, bà mới được sống cho mình.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X