Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola tới Barcelona thăm Johan Cruyff

Thứ Hai 02/11/2015 15:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai người bạn, thầy trò cũ Cruyff và Guardiola mới tái ngộ tại thành phố Barcelona.


Ngày 22/10 vừa qua, người đại diện của Barcelona xác nhận với truyền thông rằng huyền thoại Johan Cruyff đang phải đối mặt với cuộc chiến chống lại căn bệnh ung thư phổi. Trước đó vài ngày thông tin cựu cầu thủ và HLV vĩ đại của đội bóng xứ Catalan lâm bệnh đã xuất hiện tại Tây Ban Nha nhưng chưa rõ mức độ chi tiết. Được biết, việc Cruyff dính ung thư phổi là hệ quả của việc ông lạm dụng thuốc lá từ khi còn trẻ. Vào năm 1991, huyền thoại 68 tuổi cũng bị nhồi máu cơ tim và phải trải qua ca phẫu thuật khi còn là HLV trưởng Barcelona.

HLV Pep Guardiola toi tham huyen thoai Johan Cruyff bi ung thu phoi hinh anh
Ngay sau trận đấu cuối tuần, Guardiola đã bay tới Barcelona thăm Cruyff

Trong 8 năm dẫn dắt Barca (1988–1996), một trong những học trò xuất sắc nhất mà “Thánh Johan” đã đào tạo được là Pep Guardiola. Họ đã cùng nhau giành tổng cộng 4 chức vô địch La Liga và 1 Champions League về cho đội chủ sân Nou Camp. Sau khi chuyển sang sự nghiệp cầm quân, phong cách chiến thuật của Guardiola cũng mang đậm dấu ấn của tiền bối Cruyff. Không chỉ có quan hệ thầy trò, họ còn đối xử với nhau như hai người bạn thân thiết.

Ngay sau khi cùng Bayern Munich trải qua trận đấu với Eintracht Frankfurt tại Bundesliga cuối tuần qua, HLV Pep Guardiola đã cho các cầu thủ được nghỉ ngơi một ngày. Tranh thủ dịp này ông đã bắt chuyến bay tới Barcelona để tới thăm người bạn Cruyff lần đầu tiên kể từ sau tin ông mắc ung thư phổi. Họ đã gặp nhau tại địa điểm quen thuộc: nhà hàng nằm trong CLB golf Montanya thuộc thành phố Barcelona. Ở đó, họ chia sẻ trên bàn ăn rất nhiều câu chuyện về bóng đá, cuộc sống và nghe nói Guardiola còn nhờ thầy giáo cũ chỉ bảo cho một chút về chuyên môn.

HLV Pep Guardiola toi tham huyen thoai Johan Cruyff bi ung thu phoi hinh anh 2
Guardiola và Cruyff chụp ảnh kỷ niệm cùng người hâm mộ

Guardiola và Cruyff cũng tỏ ra rất thân thiện với người hâm mộ và thậm chí không ngần ngại chụp hình với họ. Bức ảnh này đã được thuyền trưởng của Bayern chia sẻ trên trang cá nhân Twitter và cũng là hình ảnh đầu tiên của Cruyff kể từ khi lâm bệnh ung thư phổi.

Hôm nay, Guardiola đã trở lại công việc tại Bayern để chuẩn bị cho cuộc đấu với Arsenal tại Champions League rạng sáng thứ Năm tới.


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X