Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola mua trang trại, cả làng nhốn nháo

Thứ Ba 24/09/2013 06:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo tờ Tageszeitung, Pep Guardiola bí mật ôm vali chứa 5,5 triệu euro tới một ngôi làng nhỏ ở phía Nam thành Munich mua một trang trại rộng tới 13.000m2. Pep về làng mua trang trại làm gì, kinh doanh hay chỉ đơn thuần là vui thú điền viên như người tiền nhiệm Jupp Heynckes?

Pep về làng mua trang trại

Thời còn dẫn dắt Barcelona, Pep Guardiola ở trong căn hộ siêu sang trọng trị giá hơn 2 triệu euro ngay tại trung tâm Thủ phủ xứ Catalan. Năm ngoái, khi rời Barcelona sang Mỹ sinh sống, nhà cầm quân người Tây Ban Nha lại ở trong căn hộ siêu cao cấp tại Manhattan với giá thuê lên tới 31.000 euro mỗi tháng. Còn tại Munich? Hiện ông thầy của Bayern cùng vợ, chị Cristina Serra và ba cháu nhỏ Maria, Marius, Valentina cũng đang sống trong căn hộ sang trọng bậc nhất Munich, rộng 500m tại Lenbach Garden.

 

Nhưng theo tờ Tageszeitung, Pep ở trung tâm đô hội chỉ vì công việc, chứ thực tâm ông muốn sống ở ngoại ô hay những ngôi làng ven đô yên tĩnh. Chẳng thế mà Pep mới đầu tư tới 5,5 triệu euro để mua đứt một trang trại cổ tại ngôi làng nằm ở phía Nam thành phố Munich, cách đại bản doanh Saebener của Bayern Munich chỉ 20 phút đi xe hơi.

Tổng diện tích trang trại của Pep Guardiola rộng 13.500m2. Trong khuôn viên rộng lớn này là khu nhà rộng khoảng 1.000m2 với 15 phòng. Cũng theo Tageszeitung, ngôi nhà được xây dựng theo phong cách trang trại truyền thống, điển hình của làng quê xứ Bavaria. Tầng trệt sơn màu trắng với những ô cửa màu xanh lá cây. Tầng hai với ban công rộng lớn để nhìn toàn cảnh.Tuy vậy, Pep cũng sửa sang chút đỉnh khi thay những nội thất gỗ, tường gỗ cũ kỹ bằng kính với khung thép, biến căn nhà trở thành sự kết hợp hoàn hảo giữa truyền thống và hiện đại. Ngoài ra, Pep cũng cho người sửa sang lại chuồng ngựa, xây dựng thêm bãi đỗ xe ngầm....

Người quê chỉ có tấm lòng

Ngôi làng nơi Pep Guardiola mua trang trại được Tageszeitung miêu tả là “đẹp, yên tĩnh và thơ mộng như trong truyện cổ tích”. Cả làng chỉ có vài trăm cư dân sống bằng trồng trọt và chăn nuôi ở các nông trại, có một nhà thờ nhỏ. Đặc biệt hơn, ngôi làng ấy bao quanh bởi nhiều đồng cỏ và rừng, nó khác xa với nhịp sống hối hả, đô hội của Munich nên thường là địa điểm sáng tác lý tưởng của giới văn nghệ sĩ xứ Bavaria. Nhưng cái ngôi làng yên tĩnh ấy thời gian qua bỗng nhốn nháo hẳn lên với cái tin, người dân sắp có một thành viên mới: HLV Bayern Munich, Pep Guardiola.

Một bác nông dân trong làng thổ lộ với Tageszeitung: “Chúng tôi cũng không chắc lắm, chỉ nghe người ta đồn là ông Guardiola sắp về đây sống. Thấy bảo, kia kìa, ông ấy mua cái trang trại kia. Trang trại ấy vốn bỏ không lâu rồi. Nếu Guardiola đến, ông ấy sẽ được chào đón vì ở đây nhiều fan của Bayern lắm”.

Một thành viên của ban nhạc đồng quê, chuyên phục vụ tại nhà thờ thì hào hứng cho biết: “Chắc chắn là đúng. Tôi và ban nhạc đang lên kế hoạch tổ chức đêm biểu diễn chào mừng Guardiola. Hy vọng ông ấy sẽ thích và đón nhận tấm lòng của người dân quê tôi”.

Nuôi lợn, trồng nho hay vui thú kiểu Heynckes?

Pep Guardiola mua trang trại ở Bavaria để đầu tư nuôi lợn giống thủ môn Chelsea, Mark Schwarzer (trang trại 4 Dog Farm ở Surrey, Anh) hay trồng nho nấu rượu vang như cậu học trò cũ Andres Iniesta ở làng Fuentealbilla (Tây Ban Nha)? Đời nào một nhà cầm quân như Pep lại đi nuôi lợn. Rượu vang lại càng không, bởi thổ nhưỡng ở Bavaria không thích hợp với nho nguyên liệu cho việc sản xuất rượu vang như tại Pháp hay Tây Ban Nha.

Vậy thì Pep bỏ ra 5,5 triệu euro mua trang trại làm gì? Theo phân tích của Tageszeitung thì trang trại ấy sẽ là địa điểm tuyệt vời để Pep đưa vợ, cùng các con tới xả hơi vào những ngày nghỉ của Bayern. Thú vui điền viên kiểu này rất giống với Jupp Heynckes - người tiền nhiệm của Pep tại Allian Arena.

Heynckes có một nông trang ở ngoại ô Moenchengladbach. Theo tờ Bild, trước trận chung kết Champions League với Dortmund, chiến lược gia 68 tuổi người Đức từng mời đám học trò Bayern về trang trại của ông dự tiệc ngoài trời. Vậy cứ thử chờ xem, Pep có mới đám học trò Bayern tới trang trại yên tĩnh của mình để đánh chén hay không!

(Theo Bóng Đá Toàn Cầu)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X