Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Pele chê Messi đá mất hay nếu thiếu Xavi, Iniesta

Thứ Ba 11/03/2014 07:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vua bóng đá cho rằng Messi ở Barca và Messi đá cho Argentina là hai cầu thủ hoàn toàn khác nhau.

Messi thâu tóm gần như toàn bộ chức vô địch cao quý trong màu áo Barca hơn 8 năm qua. Tuy nhiên, anh chưa giúp đội tuyển Argentina có được danh hiệu lớn nào ngoại trừ huy chương vàng Olympic môn bóng đá cách đây gần chục năm. Huyền thoại bóng đá người Brazil, Pele mới đây đưa ra nhận định về lý do làm nên sự khác biệt này.

 

"Ở Barca, Messi nhận sự hỗ trợ từ nhiều cầu thủ chuyền bóng xuất sắc như Xavi hay Iniesta", Pele nói. "Về Argentina lại khác. Cậu ấy không có sự kết nối với đồng đội. Vì thế Messi chơi cho đội tuyển quốc gia hoàn toàn khác so với Messi đá ở Barca".

Đây không phải là lần đầu tiên "Vua bóng đá" đưa ra những nhận xét "dìm hàng" số 10 của Barca. Năm ngoái, ông từng bác bỏ nhận xét cho rằng Messi là cầu thủ hay nhất mọi thời đại. Pele đánh giá Zidane cao hơn Messi một bậc. Vào năm 2012, khi tiền đạo Barca nhận danh hiệu Quả bóng vàng lần thứ ba liên tiếp, Pele còn đưa ra nhận xét mạnh mẽ hơn:

"Khi nào Messi ghi được 1283 bàn thắng, chừng nào cậu ấy ba lần vô địch World Cup, thì chúng ta hãy nhắc tới chủ đề ai mới là cầu thủ hay nhất mọi thời đại. Rất khó để xô đổ những kỷ lục của tôi".

Pele trong buổi phỏng vấn còn chia sẻ suy nghĩ về đồng đội của Messi ở Barca là Neymar. Pele đánh giá tiền đạo người Brazil sẽ là người dẫn dắt Selecao tại World Cup sắp tới dù đây mới là lần đầu tiên tiền đạo 21 tuổi góp mặt. Theo ông, kinh nghiệm có được ở châu Âu trong mùa giải vừa qua sẽ giúp ích rất nhiều cho Neymar. Pele nhận định Đức và Tây Ban Nha sẽ là hai đối thủ đáng gờm trong cuộc đua giành Cup vàng với chủ nhà Brazil.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X