Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ozil dùng tiền thưởng World Cup để cứu người

Thứ Năm 17/07/2014 13:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Tiền vệ Arsenal đã có nghĩa cử đẹp khi lấy tiền thưởng World Cup để lo cho 23 trẻ em Brazil bị bệnh cần phải phẫu thuật.

Ozil có nghĩa cử đẹp với trẻ em Brazil
Ozil có nghĩa cử đẹp với trẻ em Brazil

Đằng sau một Mesut Ozil ăn chơi, tiệc tùng là một trái tim biết chia sẻ. Bằng chứng là tiền vệ Đức đã có những hành động thiết thức sau khi trở thành nhà vô địch thế giới.

Theo đó, Ozil đã quyết định trích số tiền thưởng 240.000 bảng để giúp đỡ 23 em bé Brazil bị bệnh cần tiền để phẫu thuật.

Thực tế, ngay khi World Cup 2014 chưa khai màn, ngôi sao 25 tuổi đã quyết định tài trợ cho 11 đứa trẻ chuẩn bị bước lên bàn mổ - con số đúng bằng 1 đội hình ra sân.

Tuy nhiên, sau khi Đức lên ngôi, anh quyết định tăng lên thành 23 với ý nghĩa bao hàm cả đội tuyển của nhà vô địch.

Ozil chia sẻ: “Tôi làm điều này thay lời cảm ơn lòng hiếu khách của người dân Brazil. Ban đầu, tôi hỗ trợ cho 11 em đang bị bệnh. Nhưng sau khi Đức đăng quang với không chỉ 11 người mà là cả tập thể của chúng tôi. Vì thế, tôi quyết định nâng lên thành 23”.

Nghĩa cử hào hiệp của Ozil là một phần trong dự án BigShoe với mục đích giúp đỡ trẻ em. Nó được khởi xướng từ 8 năm trước, khi World Cup diễn ra tại Đức, để giúp đỡ 1 đứa trẻ cần phẫu thuật.

Dự án sau đó tiếp tục được phát triển tại Nam Phi 2010 và giờ đây là Brazil 2014.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X