Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Ông chủ đội từng chơi Premier League lĩnh án tù

Thứ Bảy 08/03/2014 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Doanh nhân Hong Kong và là ông chủ CLB Birmingham City, Carson Yeung vừa bị kết án 6 năm tù vì tội rửa tiền.

Ông chủ Carson Yeung khi bị dẫn tới tòa án (trái) và khoảnh khắc mua lại Birmingham.
Ông chủ Carson Yeung khi bị dẫn tới tòa án (trái) và khoảnh khắc mua lại Birmingham.

Carson Yeung bị xử có tội vào đầu tuần này về việc rửa khoản tiền 720 triệu HKD (93 triệu USD) thông qua tài khoản của ông giai đoạn 2001-2007. Doanh nhân 54 tuổi từng phải ra tòa vào năm 2011, chỉ hai năm sau khi ông mua lại CLB Birmingham City.

"Đây là tấm gương răn đe các đối tượng cố tình lợi dung sự sơ hở của hệ thống nhằm trục lợi", thẩm phán Judge Douglas Yan, người tuyên án với Yeung cho biết.

Yeung cho biết đã tích lũy hàng trăm triệu USD thông qua giao dịch chứng khoán, đầu tư tại Trung Quốc, chuỗi cửa hàng chăm sóc tóc cũng như các sòng bạc tại Macau. Yeung mua lại Birmingham City vào tháng 10/2009 từ tay David Sullivan và David Gold. Hiện hai người này đồng sở hữu một đội bóng khác tại Premier League là West Ham.

Vào tháng trước, Yeung từ chức đồng loạt các vị trí Chủ tịch và Giám đốc ở Birmingham City. Ông cũng đồng thời thoái vị chức chủ tịch công ty mẹ là Birmingham International Holdings Ltd để chờ phán quyết. Dưới sự lãnh đạo của Yeung, Birmingham từng vô địch League Cup vào mùa giải 2011 nhưng xuống hạng ngay cuối mùa đó. Hiện Birmingham chơi tại Championship và gần như hết cơ hội giành vé đá play-off lên Premier League.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X