Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Oezil đến Arsenal & sự dối trá của Perez

Thứ Tư 09/10/2013 06:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đầu tháng 9, thế giới bóng đá phải ghen tỵ với thành công trên thương trường của CLB Real Madrid.

1. Trên trang chủ, Real Madrid công bố chi tiết báo cáo tài chính mùa giải 2012-13 với lợi nhuận ròng đạt mức 36,9 triệu euro. Tổng doanh thu của Real Madrid là 520,9 triệu euro, tăng 1,3% so với mùa giải mà Real Madrid trở thành câu lạc bộ thể thao đầu tiên trên thế giới chạm mốc doanh thu 500 triệu euro.

florentino perez
 

Theo số liệu mà Real Madrid cung cấp thì ngoài doanh thu, lợi nhuận trước thuế đạt 47,7 triệu euro, (tăng 47,8%), vốn cổ đông đạt mức 311,9 triệu euro (tăng 134%). Đáng chú ý nhất trong ma trận của các con số là khoản nợ ròng chỉ còn 90,6 triệu euro (giảm tới 27,4%), tỷ lệ nợ/EBITDA và Nợ/Vốn chủ sở hữu đều giảm.

Fan Real Madrid không thể hạnh phúc hơn trước thông tin tài chính khả quan này. Số doanh thu kỷ lục cũng được đưa ra làm cơ sở để Real chiêu mộ bản hợp đồng gây chấn động toàn cầu Gareth Bale. Nhưng thực tế Real có giàu đến mức đó?

2. Tờ As (Tây Ban Nha) vừa tiến hành phỏng vấn Carlos Mendoza, một thành viên hội đồng của Real Madrid, người đang phẫn uất vì bị cấm đưa ra ý kiến trong cuộc họp các cổ đông mới nhất của CLB.

Trong buổi nói chuyện, Mendoza tiết lộ: “Khoản nợ của Real là 541 triệu euro cả ngắn hạn và dài hạn, gấp đôi con số dưới thời của Chủ tịch Lorenzo Sanz, chứ không phải 90 triệu euro như Perez nói. Chúng tôi là đội bóng có doanh thu lớn nhất thế giới nhưng nợ cũng cao ngất”.

Ông Mendoza cũng khẳng định rằng quyết định bán Mesut Oezil tới Arsenal với giá 45 triệu euro không phải bởi sự thiếu chuyên nghiệp của cầu thủ người Đức như Perez đã làm rùm beng trên báo chí. Thực chất, sự ra đi của Oezil là để cứu cánh cho thực trạng tài chính của đội bóng mà chính xác là cứu Perez.

Liên quan tới tuyên bố chi gói tiền 400 triệu euro để nâng cấp SVĐ Bernabeu của Chủ tịch Perez,  ông Mendoza cho rằng đó không phải là lựa chọn khôn ngoan. Theo ông, trong bối cảnh nợ nần đang chồng chất, việc cố tỏ ra mình thừa tiền và giàu có chẳng khác nào đẩy CLB vào hiểm nguy.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X