Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nụ hôn của Ronaldinho dành cho ai?

Thứ Bảy 27/07/2013 20:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong ngày đăng quang danh hiệu Copa Libertadores cùng Atletico Mineiro, Ronaldinho đã ngẩng mặt lên trời, gửi đi nụ hôn như muốn nhờ gió mang nó đến  với một người đặc biệt trong cuộc sống của anh.

Ronaldinho không dành nó cho mẹ, bởi với mẹ, anh muốn trao tặng cả vinh quang của mình. Ronaldinho không dành nó cho cô bạn gái bí ẩn nào đó bởi anh vẫn đang muốn tận hưởng cuộc sống độc thân. Nụ hôn đặc biệt được gửi đến người không thể chứng kiến khoảnh khắc đáng nhớ trong sự nghiệp của Ronaldinho, anh trai Roberto.

 

Cú sốc trong đời

Năm lên 8 tuổi, Ronaldinho đau đớn khi bố anh đột ngột qua đời sau một cơn đau tim. Người anh Roberto từ đó đóng vai trò là người đàn ông trụ cột trong gia đình, luôn đứng ra che chở mẹ, em trai Ronaldinho và em gái Deisi. Không bao giờ có tranh cãi hay xích mích gì giữa Ronaldinho và Roberto như bao anh em trai khác. Ngược lại, Roberto giống như người cha thứ 2 của Ronaldinho, luôn cố gắng làm những điều tốt nhất, lo lắng cho tương lai, sự nghiệp của em trai. “Nó bao giờ cũng chăm bẵm, lo lắng cho em” - bà Dona Miguelina, mẹ của Ronaldinho, bộc bạch.

Bà Dona cũng thừa nhận rằng cả Ronnie và các thành viên trong gia đình đều nợ Roberto rất nhiều. “Nó giúp cả gia đình ổn định cuộc sống ở châu Âu khi tới thi đấu ở Thụy Sỹ. Nó luôn cố gắng tạo sự cân bằng giữa công việc và gia đình, để mọi thứ có thể trở nên hoàn hảo. Khi chúng tôi gặp vấn đề, Roberto là người đứng ra giải quyết”.

Roberto cũng là quản lý của Ronaldinho kể từ khi ngôi sao người Brazil bắt đầu sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp. Anh đóng vai trò quan trọng trong vụ chuyển nhượng của Ronaldinho từ AC Milan sang Flamengo, đánh dấu sự trở về quê hương của Ro “vẩu” sau nhiều năm chơi bóng ở châu Âu.

Bởi gắn bó sâu nặng về tình cảm và quan trọng trong công việc đó, Ronaldinho đã gần như chết lặng khi anh trai bị Tòa án liên bang ở Brazil tuyên án 5 năm tù giam vì tội trốn thuế và rửa tiền.

Cú sốc ập đến gia đình anh cũng là thời điểm Ronaldinho biết rằng mình cần phải thay đổi. Một năm 3 tháng qua, tiền đạo người Brazil đau đáu, chờ đợi ngày anh trai trở về, đồng thời tự thay đổi con người, lối sống.

Đổi thay

Tháng Giêng năm 2011, Ronaldinho trở về quê nhà Brazil sau bao năm tha hương ở châu Âu. Anh nhận lời đầu quân cho CLB  Flamengo với bản hợp đồng có thời hạn 4 năm. Nhưng mối liên hệ giữa hai bên chỉ kéo dài được 18 tháng và kết thúc bởi tranh cãi về lương bổng mà phía đội bóng Brazil cần phải trả cho Ro “vẩu”.

Về cá nhân Ronaldinho, trở về từ châu Âu với vị thế của siêu sao đẳng cấp, anh như “ông hoàng” của bóng đá Brazil, được các fan trọng vọng và hợp đồng kinh tế với các đối tác trong nước vẫn tới mỗi ngày, bổ sung vào gia tài ước tính đã lên tới gần trăm triệu USD.

Ronaldinho sa đà vào ăn chơi, bỏ bê tập luyện, bị fan la ó và trở thành “con mồi” cho cánh săn ảnh ở các quán bar, hộp đêm, tụ điểm ăn chơi ở Brazil. Một tương lai “bi kịch” đã được người mộ điệu ở xứ Samba vẽ ra cho Ro “vẩu” nếu như anh tiếp tục tình trạng hiện tại.

Tuy nhiên, cú sốc từ việc anh trai bị bỏ tù đã biến Ronaldinho trở thành một con người hoàn toàn khác. Hai tháng sau sự việc, Ronaldinho đột ngột nhận lời đầu quân cho đội bóng bé nhỏ Atletico Mineiro. Dư luận khi đó xì xào bàn tán, coi lựa chọn của Ronaldinho như là một “sai lầm” nhưng với bản thân anh, đó là con đường để làm lại, để tri ân cho công lao của anh trai.

Đến cả mẹ Ronaldinho cũng không tin rằng con trai mình đã đổi thay nhanh đến vậy. Ro “vẩu” nhận với mẹ trách nhiệm thay anh trai chăm lo, gánh vác gia đình. Anh không còn thường xuyên lui tới hộp đêm mà thay vào đó về nhà dùng cơm cùng mẹ và con trai. Bẵng đi 1 năm qua, Ro “vẩu” không dính dáng đến bê bối hay phi vụ yêu đương nào. Chăm sóc gia đình, chuyên tâm tập luyện là mục tiêu tối thượng của anh.

Khi Ronaldinho đăng quang Copa Libertadores, Roberto vẫn đang ở trong tù. Ronaldinho chỉ có thể gửi đến anh trai nụ hôn gió xa xôi nhưng nó chứa đựng tình cảm, sự gắn bó mãnh liệt, có thể làm đổi thay một con người.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X