Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất

Nữ hoàng đấu kiếm Hong Kong được NHM quây kín ở sân bay, tiết lộ kế hoạch tiêu tiền thưởng

01/8

Sáng nay 1/8, VĐV Vivian Kong đã trở về nước trong sự quan tâm đặc biệt của người dân Hong Kong.

Từ 7h sáng, sân bay quốc tế Hong Kong đã chật kín người chào đón Vivian Kong (Giang Mân Huệ) – VĐV giành HCV kiếm 3 cạnh và được mệnh danh là Nữ hoàng đấu kiếm Hong Kong. Cô được chào đón bởi hơn 100 người, đông đảo giới truyền thông và người hâm mộ. Cô đã giơ cao tấm HCV và bày tỏ sự biết ơn với mọi người.

“Cảm ơn các bạn vì đã đến đây, tôi vô cùng hạnh phúc khi trở về nhà” – Vivian Kong chia sẻ tại sân bay vào sáng thứ Năm. Cô cảm thấy rất xúc động khi chứng kiến đông đảo mọi người chào đón mình. VĐV này cũng chia sẻ muốn gặp gỡ nhiều trẻ em và chia sẻ giấc mơ này với tất cả.

Nữ hoàng đấu kiếm Hong Kong được NHM quây kín ở sân bay, tiết lộ kế hoạch tiêu tiền thưởng 1
Vivian Kong được đông đảo mọi người chào đón ở sân bay
Nữ hoàng đấu kiếm Hong Kong được NHM quây kín ở sân bay, tiết lộ kế hoạch tiêu tiền thưởng 2
Nữ kiếm thủ 30 tuổi gửi lời cảm ơn vì sự chào đón nồng nhiệt

Trong ngày trở về, Vivian gửi lời cảm ơn gia đình, cha mẹ vì đã cho phép cô trở thành một VĐV, dù họ không muốn cô vất vả. Cô cũng gửi lời cảm ơn tới đội ngũ hỗ trợ, các cựu VĐV đã giúp đỡ cô có được thành tích ngày hôm nay: “Những VĐV đi trước đã làm việc chăm chỉ và đấu tranh giành kết quả cho Hong Kong, điều này cho phép thế hệ chúng tôi được theo đuổi ước mơ của mình. 

Đấu kiếm là môn thể thao có yêu cầu cao, đòi hỏi thiết bị và cũng bị hạn chế địa điểm. Tôi hy vọng ngày càng có nhiều bạn trẻ quan tâm tới môn thể thao này”.

Vivian Kong Olympic 2024
Vivian Kong giành HCV Olympic 2024 nội dung kiếm 3 cạnh cá nhân nữ
Nữ hoàng đấu kiếm Hong Kong được NHM quây kín ở sân bay, tiết lộ kế hoạch tiêu tiền thưởng 3
Gương mặt Vivian Kong xuất hiện trên khắp các màn hình tại sân bay

Trong trận chung kết với VĐV nước chủ nhà Mallo-Breton, Vivian Kong đã bị dẫn với cách biệt 6 điểm. Tuy nhiên, VĐV sinh năm 1994 đã cân bằng tỷ số 12-12 trong thời gian thi đấu chính thức, và ghi điểm quyết định ở hiệp phụ để giành HCV với tỷ số cuối cùng 13-12.

“Khi bị dẫn 7-1, tôi đã tự nhủ rằng không muốn nhận thất bại đáng xấu hổ như vậy. Tôi không muốn bỏ cuộc khi chưa chứng tỏ được tinh thần Hong Kong. Vì vậy, tôi đã nỗ lực và giành điểm một. Tôi biết mình vẫn dưới tiêu chuẩn và có thể thi đấu tốt hơn, vì vậy tôi đã làm tâm trí mình trống rỗng và thử mọi thứ có thể.

Tôi rất may mắn và cảm thấy biết ơn. Có rất nhiều nữ VĐV ở đây có khả năng giành huy chương vàng, tôi không thể tin mình lại là người đó” – Vivian bày tỏ cảm xúc sau khi vô địch Olympic.

Nữ hoàng đấu kiếm Hong Kong được NHM quây kín ở sân bay, tiết lộ kế hoạch tiêu tiền thưởng 4
Vivian Kong có màn ngược dòng xuất sắc để giành HCV Olympic 2024

Với chiếc HCV này, Vivian Kong đã làm nên lịch sử cho Hong Kong và nhận khoản tiền thưởng hậu hĩnh, lên tới 768 nghìn đô la. Để so sánh, các VĐV Mỹ chỉ nhận thưởng 37,5 nghìn đô la cho mỗi tấm HCV. Không chỉ vậy, nhiều doanh nghiệp, tập đoàn cũng thông báo sẽ thưởng đậm với chiến tích lịch sử này. VĐV 30 tuổi cũng được miễn phí thẻ đi tàu trọn đời tại Hong Kong.

Vivian Kong cũng cho biết sẽ sử dụng số tiền thưởng của mình một cách cẩn thận. Cô sẽ dành một phần để mua quà cho đội, HLV và bạn bè, phần còn lại thành lập một quỹ từ thiện hoặc tổ chức dành cho trẻ em đam mê đấu kiếm.

Nữ hoàng đấu kiếm Hong Kong được NHM quây kín ở sân bay, tiết lộ kế hoạch tiêu tiền thưởng 5
Vivian Kong giành HCV trong lần thứ 3 tham dự Olympic. Trước đó, cô xếp hạng 11 tại Olympic Rio (2016) và hạng 5 Olympic Tokyo (2021)
Nữ hoàng đấu kiếm Hong Kong được NHM quây kín ở sân bay, tiết lộ kế hoạch tiêu tiền thưởng 6
Vivian Kong là niềm tự hào của Hong Kong

Vivian Kong theo bố mẹ đến Canada năm 2 tuổi, trở về Hong Kong khi lên 6 và bắt đầu tập luyện kiếm 3 cạnh khi 11 tuổi. Cô cũng giỏi trượt băng, cổ cầm, múa ba lê và vẽ. Vivian Kong cũng là cô gái văn võ song toàn, tốt nghiệp Đại học Stanford khoa Quan hệ Quốc tế, thạc sĩ luật Đại học Nhân dân Trung Quốc và mới đây học tiến sĩ luật tại Đại học Trung văn Hồng Kông.

Trong quá khứ, Vivian Kong trải qua 2 lần đứt dây chằng và phải nghỉ thi đấu dài hạn. Gia đình cô nhiều lần khuyên nghỉ thi đấu, nhưng cuối cùng Vivian vẫn kiên trì với mục tiêu của mình và chạm đến giấc mơ. Sau khi xếp hạng 5 ở Olympic Tokyo nội dung kiếm 3 cạnh cá nhân nữ, Vivian Kong đã nỗ lực từng ngày để chuẩn bị cho giải đấu tiếp theo, với mong muốn đền đáp lại Hong Kong: “Đất nước đã cho tôi mọi nguồn lực và sự hỗ trợ để tôi theo đuổi đam mê. Tôi sẽ cảm thấy tội lỗi nếu không đền đáp lại niềm tin ấy và muốn cống hiến nhiều hơn nữa cho Hong Kong”.

Lần đầu tiên đạt đỉnh cao sự nghiệp với tấm HCV Olympic, Vivian Kong chia sẻ kế hoạch: “Tôi sẽ suy nghĩ về những điều tiếp theo. Lúc này tôi cảm thấy hơi lo cho chiếc đầu gối của mình, nhưng giờ tôi có thể đi trượt tuyết được rồi”.

Cùng chuyên mục

top-arrow
X