Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: Ronaldo dính vào scandal trốn thuế rúng động ở quê nhà

Thứ Năm 21/05/2015 10:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Theo nhật báo Correo da Manha (Bồ Đào Nha), tiền đạo Cristiano Ronaldo đang bị cơ quan nước này điều tra về việc trốn thuế liên quan đến bản quyền hình ảnh và quảng cáo cho Banco Espirito Santo (BES).

NONG Ronaldo bi dieu tra tron thue o Bo Dao Nha hinh anh
Ronaldo bị điều tra trốn thuế.


Nhật báo Correo da Manha (Bồ Đào Nha) số ra ngày hôm nay đã đăng tải một thông tin gây sốc khi khẳng định rằng Cristiano Ronaldo đã trốn thuế tại quê nhà. Theo đó, CR7 có ký hợp đồng bản quyền hình ảnh và quảng cáo cho Banco Espirito Santo (BES), ngân hàng có trụ sở tại Lisbon, Bồ Đào Nha. Trong vòng 2 năm (2013, 2014), tiền đạo đang khoác áo của Real Madrid nhận được khoảng 1,3 triệu euro từ ngân hàng này (650.000 euro/năm).

Tuy nhiên, thay vì đóng thuế tại Bồ Đào Nha, Ronaldo lại chuyển toàn bộ số tiền kiếm được từ BES sang công ty Gestufute, thuộc quyền sở hữu của người đại diện là siêu cò Jorge Mendes và công ty này đặt trụ sở ở CH Ireland. Điều đáng nói, mức thuế ở CH Ireland chỉ là 12,5%, tức chỉ bằng một nửa so với mức thuế phải đóng ở Bồ Đào Nha (25%). Và với việc lách luật khôn khéo này, Ronaldo đã đút túi một số tiền rất lớn.

Tuy nhiên, dù có ranh mãnh tới đâu thì Ronaldo cũng không thể thoát khỏi cơ quan điều tra Cục thuế của Bồ Đào Nha. Theo đó, cơ quan này khẳng định đã có trong tay đầy đủ bằng chứng về việc Ronaldo trốn thuế và sẽ nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ để chính thức khởi kiện.

Trong những năm qua, làng bóng đá thế giới đã từng chứng kiến rất nhiều scandal trốn thuế rúng động. Chỉ mới đây thôi, những ngôi sao hàng đầu thế giới như Messi, Xavi hay Pique cũng “méo mặt” vì nghi án trốn thuế. Nhiều nguồn tin khẳng định rằng, những ngôi sao này đã phải chi một khoản tiền lớn để lo lót qua đó thoát khỏi vận hạn này.

Rõ ràng Ronaldo đang có một năm 2015 đen đủi. Sau khi bị siêu mẫu Irina đá, Cr7 đã liên tiếp cùng Real trải qua chuỗi trận tệ hại để rồi không giành nổi bất cứ một danh hiệu nào. Và với kết quả trên, thật khó để cầu thủ người BĐN có thể nghĩ tới việc giành danh hiệu QBV FIFA năm 2015. Tuy nhiên, trước mắt Cr7 là làm sao có thể chứng minh được mình trong sạch khi scandal về trốn thuế của cầu thủ này đang làm rúng động tại quê nhà BĐN.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X