Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nỗi đau xé lòng của thủ thành mất con

Thứ Hai 16/07/2012 21:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ môn của Liverpool Brad Jones tan nát trái tim, bất lực nhìn cậu con trai 6 tuổi, Luca, ngày một ốm yếu vì căn bệnh bạch cầu.

Luca là con trai đầu của Brad Jones và bạn gái cũ, Julie. Dù hai người đã chia tay, thủ môn người Australia vẫn rất quan tâm tới cậu con trai bé bỏng đáng yêu và rất thích xem bố chơi bóng. Tin sét đánh đến với Brad Jones và một ngày tháng 6/2010 khi bác sĩ chẩn đoán rằng Luca bị bạch cầu sau thời gian dài bị cúm. Thủ thành Liverpool khi đó đang tập luyện cùng đội tuyển Australia chuẩn bị cho World Cup vội vàng bay tới Marseille, Pháp, nơi hai mẹ con Julie đang sống để được ở bên cạnh con.

"Đó là một trong những cú điện thoại bạn không bao giờ ngờ tới và không muốn nghe. Tôi đã bủn rủn hết cả người. Lúc đó, chẳng có gì quan trọng nữa, kể cả bóng đá hay World Cup. Cuộc sống của tôi thay đổi từ ngày đó. Tôi luôn ở bên cạnh con trai, ôm con vào lòng và muốn được nhìn con hàng ngày", Brad Jones nhớ lại

Thủ môn Brad Jones bên bạn gái Dani và cậu con trai Luca
Thủ môn Brad Jones bên bạn gái Dani và cậu con trai Luca

Luca trông có vẻ khỏe mạnh nhưng các bác sĩ nói với thủ thành 30 tuổi rằng cậu nhóc bị mắc bệnh bạch cầu cấp dòng tủy. "Họ nói rằng tình hình của cháu không được ổn. Chúng tôi biết khả năng Luca khỏe lên là rất mong manh nhưng vẫn nhen nhóm hy vọng và làm tất cả những gì có thể", ông bố yêu con mắt hoe đỏ chia sẻ.

Suốt 18 tháng sau đó, con trai của Brad Jones trải qua hàng loạt đợt điều trị, cậu bé thậm chí còn phải sống cách ly để tránh lây nhiễm. Thủ môn Liverpool và cô bạn gái mới Dani dành hết thời gian rảnh rỗi để ở bên cạnh Luca. Ngôi sao người Australia tâm sự trong làn nước mắt: "Mọi sự quan tâm của tôi đều dành cho Luca. Đúng là cuộc sống vẫn cứ diễn ra bình thường nhưng thật khó để nghĩ tới chuyện khác lúc này. Thậm chí tôi đã có ý nghĩ ngừng chơi bóng".

Vào tháng 9/2011, Luca trải qua một đợt cấy tế bào gốc máu nhưng chỉ 6 tháng sau, đợt điều trị này thất bại do cơ thể bé không tương thích. Cậu bé ốm yếu hơn nên không thể tiến hành đợt cấy ghép tiếp theo. Các bác sĩ thông báo với gia đình Brad Jones rằng họ không thể làm gì được hơn nữa.

"Thật tồi tệ. Việc uống thuốc rất khó chịu cho Luca và bé cầu xin chúng tôi ngừng uống thuốc. Khi nghe con nói vậy, trái tim tôi như vỡ vụn. Chúng tôi tránh không khóc trước mặt bé nhưng cũng có lúc không thể kìm nén được. Tôi bước ra ngoài và òa khóc nức nở. Tôi không chịu được khi nhìn con đau đớn", Jones vừa khóc vừa kể lại.

Tháng 11 năm ngoái, thủ môn Liverpool nhận được cú điện thoại đề nghị anh tới nước Pháp ngay vì Luca rất yếu. Brad Jones đi máy bay ngay trong đêm nhưng không kịp nhìn mặt con lần cuối. Lấy tay gạt nước mắt, sao Australia chia sẻ: "Vài giờ sau cú điện thoại đó, tôi nhận được một cuộc gọi thông báo rằng con trai tôi đã mất. Cậu bé ra đi khi nằm trong vòng tay của mẹ. Tôi thực sự suy sụp và tuyệt vọng, tôi thậm chí còn không kịp nói lời tạm biệt con".

Năm tháng sau khi Luca ra đi mãi mãi, bố của bé được an ủi phần nào khi bạn gái Dani hạ sinh một bé trai khỏe mạnh, Nico. "Khi ngắm Nico, tôi nhận thấy rằng mình vẫn phải biết ơn cuộc sống này. Chúng tôi đã trải qua khoảng thời gian đau khổ tột cùng nhưng giờ đây, chúng tôi có lý do để tiếp tục sống hạnh phúc hơn. Nụ cười của Nico giúp chúng tôi vững tin hơn. Mất đi một đứa con là điều vô cùng đau đớn mà không một bậc cha mẹ nào muốn cả. Đó là sự mất mát khôn nguôi không gì diễn tả được. Chúng tôi rất yêu Luca, không ai có thể thay thế được bé và sự xuất hiện của Nico như một điều an ủi. Việc có một đứa con nữa để chăm sóc, để yêu thương mang đến những điều tích cực tới cuộc sống của tôi", thủ môn 30 tuổi nghẹn ngào.

Brad Jones cho biết, anh và Dani sẽ kể cho Nico câu chuyện về người anh trai dũng cảm Luca khi bé lớn lên. Hai người chọn Luca làm tên đệm cho cậu con trai mới sinh.

Gạt nước mắt, ngôi sao người Australia tâm sự: "Luca luôn ở bên chúng tôi và cậu bé vẫn là một phần của gia đình tôi. Rồi Nico sẽ biết bé có một người anh trai, người luôn háo hức được nhìn thấy em nhưng không thể. Tôi vẫn giữ những đồ chơi mà con yêu thích, những tấm ảnh có Luca vẫn được treo khắp nhà để ai đến cũng nhìn thấy.

"Trước khi Dani có bầu, tôi thủ thỉ với Luca về khả năng bé có em. Luca rất phấn khích nhưng lúc Dani mang trong mình một mầm sống bé nhỏ thì cậu bé lại ốm nặng. Vào một ngày khi Luca khỏe hơn, chúng tôi quyết định tiết lộ tin này cho bé. Khi Dani cúi xuống thì thầm vào tai Luca rằng bé sắp có em, cậu bé ôm hôn Dani thắm thiết. Những ngày sau đó, dù mệt mỏi, ốm yếu, Luca lúc nào cũng khoe với các y tá rằng cậu sắp làm anh"

Cựu người mẫu 25 tuổi, Dani, xúc động nhớ lại những kỷ niệm về con riêng của người yêu: "Luca còn vẽ nhiều bức tranh về gia đình dành tặng cho em. Tôi sẽ cho tranh vào khung và chỉ cho Nico biết khi Nico lớn lên".

(Theo Ngôi Sao)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X