Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những trò mê tín "khó giải thích" trong thế giới bóng đá

Thứ Tư 09/10/2013 20:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ít ai để ý rằng, trong tất cả các trận đấu của Barca tại La Liga mùa này, HLV “Tata” Martino đều mặc chiếc áo phông màu xanh lá cây. Tuy nhiên, hành động lặp lại của Martino chỉ là một trong vô vàn những "trò" mê tín của thế giới bóng đá.

Theo lí giải của Martino, đây là chiếc áo mà vợ ông đã mua khi cả 2 mới đến Barcelona. HLV này sau đó đã mặc nó ngay lần đầu ngồi trên ghế chỉ đạo của CLB và kết quả là Barca đã giành chiến thắng với tỉ số 7-0 (trước Levante). Từ đó đến nay, Martino luôn mặc chiếc áo này trong mỗi trận đấu tại La Liga của đội bóng xứ Catalunya.

martino neymar
martino neymar

Và quả thực, có vẻ ông đã quyết định đúng khi hiện nay Barca vẫn đang toàn thắng ở cả giải quốc nội lẫn đấu trường Champions League. Bản thân Martino đã đi vào lịch sử đội bóng với tư cách là HLV có khởi đầu tốt nhất trong lần đầu dẫn đội.

Trên thế giới cũng có không ít trường hợp các HLV hoặc cầu thủ mặc lại những bộ đồ mà họ cho là đem lại may mắn trong những thời khắc quyết định. Một HLV khác cũng hết sức nổi tiếng, Jose Mourinho từng liên tục mặc 1 chiếc áo khoác trong thời kì đầu dẫn dắt Chelsea. Chiếc áo đó hiện tại vẫn còn nằm trong viện bảo tàng của “The Blues” cùng với câu nói của John Terry: “Ông ấy có những bài huấn luyện hoàn hảo cả về thể lực lẫn chiến thuật. Dưới sự chỉ đạo của ông ấy, chúng tôi luôn cảm thấy mình trội hơn so với đối thủ và luôn sẵn sàng cho mỗi trận đấu”.

Đối thủ của Mourinho, HLV Pep Guardiola cũng có tín vật may mắn của riêng mình. Sau sự khởi đầu chệch choạc ở 2 trận đấu đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân tại Barca trước Numancia và Racing, Guardiola đã quyết định thay đổi phong cách ăn mặc của mình với những bộ Comple lịch lãm. Tuy nhiên đây vẫn không phải vật may mắn của ông, thay vào đó là những chiếc ca-ra-vát mà Guardiola vẫn thường đeo khi chỉ đạo các học trò. Nó đã giúp ông trở thành HLV nổi tiếng nhất thế giới sau cú ăn 6 với Barca vào mùa 2009/10.

Ca-ra-vát cũng là vật mê tín của HLV Felix Magath và Ricardo La Volpe. Trong khi người trước luôn luôn thắt 1 chiếc ca-ra-vát màu xanh lá (màu áo của CLB) trong suốt 10 trận đấu của Wolfsburg (CLB giành chiến thắng cả 10) thì người sau nổi tiếng với chiếc ca-ra-vát có hình rồng bên trên trong quãng thời gian ông còn làm HLV ĐT Mexico.

Ngoài ra, vẫn còn nhiều trường hợp khác. Như HLV ĐT Đức Joachim Loew luôn mặc 1 cái áo len màu xanh lam ở kì World Cup 2010. Nhưng cũng có những người rất kị một màu sắc nào đó, tiêu biểu là trường hợp của HLV Luis Aragones. Việc HLV này ghét màu vàng đã trở thành một giai thoại.

Tại World Cup 2006 diễn ra tại Đức, nhà cầm quân này đã từng từ chối nhận một bó hoa từ phía nước chủ nhà chỉ vì nó có màu vàng. Aragones đã thể hiện sự không hài lòng ra mặt khi biết màu áo sân khách của ĐT Tây Ban Nha tại Euro 2008 là màu vàng, thậm chí ông còn bắt Raul Gonzalez phải bỏ ngay chiếc áo tập màu vàng ra vì… “ngứa mắt”.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X