Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những scandal rúng động thế giới của Messi

Thứ Hai 30/09/2013 19:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây một quyển sách với tựa đề "Những bí mật của Messi" đã tiết lộ scandal động trời rằng chính El Pulga là nguyên nhân chính đẩy Ibrahimovic ra khỏi Barca. Đó chỉ là một trong số những bí mật động trời của siêu sao người Argentina mà người hâm mộ được biết. Đằng sau vẻ ngoài nhút nhát, ít nói, hóa ra lại là một tâm hồn đầy phức tạp với không ít rắc rối của Lionel Messi.

1. Phân biệt chủng tộc với Drenthe

Trong trận Hercules thắng Barca 2-0 vào tháng 9/2010, Drenthe (khi ấy đang thi đấu dưới dạng cho mượn từ Real Madrid) đã va chạm nhiều lần với Messi. Sau đó, El Pulga luôn miệng gọi cầu thủ người Hà Lan là "negro" (da đen - theo cách gọi ở Nam Mỹ). Vụ việc này đã bị cựu cầu thủ Real vạch trần sau trận đấu.

Messi phân biệt chủng tộc với Drenthe
Messi phân biệt chủng tộc với Drenthe

2. Tổ chức thác loạn tập thể

Hè 2011, Messi trở về Argentina nghỉ dưỡng. Tranh thủ lúc rảnh rỗi, anh đã tổ chức một buổi thác loạn tới bến tại căn hộ riêng mới sắm thuộc tầng 34 khu nhà cao cấp ở Puerto Madero, Buenos Aires. Đáng chú ý, khách mời của M10 có rất nhiều ngôi sao bóng đá nổi tiếng như Diego – Gabriel Millito, hay tiền đạo kỳ cựu Martin Palermo…

3. Không thèm đổi áo với El Shaarawy

Sau trận lượt về vòng 16 đội tại Champions League mùa giải năm ngoái kết thúc, El Shaarawy đã tiến tới và xin được đổi áo với Messi. Tuy nhiên, ngôi sao trưởng thành từ lò La Masia không thèm nói gì và chỉ xua tay với tiền đạo của AC Milan.

4. Xúc phạm trợ lý Karanka và Arbeloa của đối thủ Real Madrid

Thời Mourinho làm huấn luyện viên trưởng của Kền kền trắng, mâu thuẫn giữa Barca và Real được đẩy lên đỉnh điểm. Rất nhiều lời qua tiếng lại và những pha va chạm đã xảy ra giữa cầu thủ hai đội. Messi cũng không tránh khỏi vòng xoay này. Sau trận lượt đi cúp Nhà vua đầu năm 2013, anh bị Jose Callejón cáo buộc đã gọi trợ lý Karanka là “đồ con rối trong tay Mourinho” và gọi Arbeloa là “đồ ngu”.

5. Mắng té tát Villa, Sanchez và Tello

Trong trận đấu với Granada mùa trước, sau một tình huống David Villa quyết định dứt điểm mà không chịu chuyền cho Messi ở vị trí thoáng hơn, Quả bóng vàng FIFA 4 năm liên tiếp đã không tiếc lời trách móc đàn anh. Sự việc trở nên nghiêm trọng khi El Guaje nóng mặt và vặc lại. Tất cả chỉ kết thúc khi các đồng đội tiến tới ôm mỗi người đi một nơi.

Không chỉ trên sân cỏ, trong phòng thay đồ, Messi cũng thể hiện rõ uy quyền của một nhà vua. Những cầu thủ trẻ ở lò La Masia đã để lộ ra thông tin rằng chân sút 26 tuổi này đã mắng té tát Alexis Sanchez: "Cậu thật kém cỏi làm sao. Tôi không biết tại sao một cầu thủ kém cỏi như anh lại có giá chuyển nhượng đắt đỏ như thế. Nếu anh không biết cách ghi bàn thì cứ chuyền bóng cho tôi”.

Ngoài cầu thủ người Chile, M10 cũng không buông tha Tello: “Cậu làm gì thế? Ở đây cậu chả là ai cả. Hãy chuyền bóng cho tôi. Cậu vào sân là để cung cấp bóng cho tôi”, sau một tình huống sao trẻ Barca không chịu chuyền cho Messi.

Messi từng có những lời lẽ không hay nhắm vào Real
Messi từng có những lời lẽ không hay nhắm vào Real

6. Cắt tour du đấu vì sợ lỗ

Hè năm nay, Messi đã lên lịch tới Los Angeles tham dự một trận đấu từ thiện. Tuy nhiên, do Ban tổ chức cắt bớt số tiền mà M10 lẽ ra được nhận, để bù lỗ cho một trận đấu khác, nên siêu sao người Nam Mỹ đã quyết định không bay tới Mỹ vì sợ lỗ. Vụ việc này cộng thêm với chuyện Messi chỉ chơi 70 phút trong trận đấu sau đó tại Chicago, dù đêm hôm trước anh còn "tới bến" với Ronaldo "béo", khiến hình ảnh của El Pulga bị xấu đi rất nhiều.

7. Ngang nhiên "bật" Guardiola

Thuở Pep Guardiola còn nắm quyền tại Nou Camp, nhà cầm quân này quản lý rất nghiêm giờ giấc cũng như thói quen sinh hoạt của các học trò. Ông yêu cầu không được sử dụng các chất uống có ga và cồn trước giờ thi đấu. Tuy nhiên, Messi đã ngang nhiên chống lại bằng việc đi mua một lon Coca-Cola ngay trước mặt thầy và các đồng đội. Sự việc này đã được Hans Backe, cựu huấn luyện viên của New York Red Bulls, đồng thời là thầy cũ của hai cựu cầu thủ Barca, Thierry Henry và Rafael Marquez, kể lại.

8. Dính cáo buộc trốn thuế

Tháng 6/2013, Messi bị các công tố viên tại Tây Ban Nha cáo buộc là đã trốn thuế. Theo đó, trong khoảng 3 năm từ 2007 đến 2009, M10 đã nhận tiền bản quyền hình ảnh thông qua các giao dịch rất công phu tại Uruguay, Belize, Thụy Sĩ và Anh, những nơi được xem là “thiên đường thuế”, để không phải nộp thuế được cho là rất cao ở Tây Ban Nha. Sau đó, để mọi việc êm đẹp, cha của Messi, ông Jorge Messi đã nộp số tiền 4.2 triệu bảng (tính cả lãi suất) cho khoản tiền 3.4 triệu bảng mà con ông bị cáo buộc gian lận. Tới hôm thứ sáu vừa qua 27/9, cha con Messi đã phải ra tòa để trả lời những chất vấn cho tội danh này.

9. Coi Gerardo Martino không ra gì

Được cho là "nhà đạo diễn" giúp Gerardo Martino lên nắm quyền ở Nou Camp, nhưng Messi lại chẳng tỏ vẻ kính trọng nhà cầm quân này. Trong trận đấu với Real Sociedad, sau khi bị thay ra, chân sút sinh năm 1987 đã tỏ vẻ vùng vằng, và không thèm nhìn mặt thầy lúc rời sân.

10. Buộc Ibrahimovic rời Barca

Khi Ibrahimovic tới Nou Camp bằng bản hợp đồng kỷ lục trị giá 69 triệu euro, anh được Pep Guardiola tin tưởng ở vị trí tiền đạo cắm. Và sau vài vòng đấu đầu tiên, tiền đạo người Thụy Điển liên tục tỏa sáng, còn Messi lại thi đấu vật vờ, dưới sức.

Trong một chuyến xe buýt trở về doanh trại, El Pulga đã nhắn tin cho thầy và đề đạt nguyện vọng muốn được ra đi nếu không được trọng dụng. Trước sự lựa chọn khó khăn, Pep đã chọn Messi, và đẩy Ibra ra hành lang bên trái, để rồi ngôi sao sinh năm 1981 phải ra đi vào cuối mùa.

Sự việc này đã được chính tiền đạo đang khoác áo PSG và cuốn sách "Những bí mật của Messi" công khai bật mí.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X