Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Những điều ít biết về 9 tân binh giải Ngoại hạng Anh

Thứ Sáu 06/09/2013 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Samuel Eto'o từng đi bán cá hay Noone phải lợp nóc nhà cho Steven Gerrard... là một số điều thú vị của các cầu thủ trước khi đặt chân đến giải đấu danh giá bậc nhất thế giới.

Eto
 Samuel Eto'o (Chelsea – đến từ Anzhi Makhachkala). Hồi tháng 1 năm nay, tiền đạo 32 tuổi cho xuất bản cuốn tự truyện đầu tiên, trong đó kể về tuổi thơ đi bán cá trên đường phố Douala (Cameroon).
Aly Cissokho
 Aly Cissokho (Liverpool – mượn từ Valencia). Năm 2009 hậu vệ cánh trái người Pháp được AC Milan mời chào. Nhưng đội bóng Italy sau đó quay ngoắt vì phát hiện ngôi sao sinh năm 1987 gặp vấn đề về... răng lợi.
Leroy Fer
 Leroy Fer (Norwich – đến từ FC Twente). Tiền vệ người Hà Lan gây xôn xao hồi tháng 12 năm ngoái khi bỏ ra khoảng 34.000 đô-la mua một con ngựa tặng bạn gái, trước khi biết rằng cô ấy không thể nhận vì đang ở trong một căn hộ chung cư và gần đó không có chuồng ngựa nào cả.
Craig Noone
 Craig Noone (Cardiff – chuyển đến từ Brighton). Noone từng chỉ tham gia đá bóng theo kiểu bán thời gian ở Southport, bên cạnh công việc chính là xây dựng. Cách đây 5 năm anh nhận lời lợp mái nhà cho Steven Gerrard. Vợ của thủ quân Liverpool, Alex Curran, hôm đó thấy chàng trai trẻ làm việc quá vất vả đã ưu ái đưa cho anh một cốc nước hoa quả và vài cái xúc xích để khích lệ.
Jores Okore
 Jores Okore (Aston Villa – đến từ Nordsjaelland). Tài năng 21 tuổi người Đan Mạch từng ngủ quên trong lúc chụp cộng hưởng, một phần trong quá trình kiểm tra y tế, dù có sự xuất hiện của một đoàn quay phim đến đưa tin về vụ chuyển nhượng của anh.
George Boyd
 George Boyd (Hull – mượn từ Peterborough). Tiền đạo người Scotland, 27 tuổi, từng làm việc trong một cửa hàng bán bánh kẹo ở nhà ga Hitchin để kiếm tiền mua vé tàu về nhà trong thời gian thi đấu bán thời gian cho đội Stevenage.
Victor Wanyama
 Victor Wanyama (Southampton – mua từ Celtic). Đây là cầu thủ Kenya đầu tiên thi đấu ở Ngoại hạng Anh. Wanyama có đôi giày bóng đá đầu tiên khi 14 tuổi - một phần thưởng cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc của giải đấu. Trước đó tiền vệ sinh năm 1991 thi đấu bằng chân đất vì cha mẹ không đủ tiền mua giày.
Razvan Rat
 Razvan Rat (West Ham – mua từ Shakhtar Donetsk). Hậu vệ trái thủ quân đội tuyển Romania – vốn rất giỏi tiếng Anh – là người trả lời các cuộc điện thoại ở phòng vé của West Ham, nhằm để giúp đội bóng mới bán được nhiều vé trọn mùa.
Tiago Ilori (Liverpool – mua từ Sporting Lisbon). Hậu vệ người Bồ Đào Nha – sinh ra ở London – hiện giữ kỷ lục trong bài kiểm tra tốc độ ở Sporting Lisbon, nhanh hơn cả hai ngôi sao cũ của CLB này là Cristiano Ronaldo và Nani.
 Tiago Ilori (Liverpool – mua từ Sporting Lisbon). Hậu vệ người Bồ Đào Nha – sinh ra ở London – hiện giữ kỷ lục trong bài kiểm tra tốc độ ở Sporting Lisbon, nhanh hơn cả hai ngôi sao cũ của CLB này là Cristiano Ronaldo và Nani.


(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X