Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhân vật nào may mắn nhận được áo đấu của cả Ronaldo lẫn Messi sau El Clasico?

Thứ Hai 15/10/2012 14:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ronaldo và Messi là hai ngôi sao bóng đá được hâm mộ nhất thế giới hiện nay nên chắc hắn, ai cũng ao ước được sở hữu tấm áo đấu họ mặc trên người. Giá trị của nó còn tăng lên gấp bội nếu được họ sử dụng trong những trận cầu quan trong như trận "Siêu kinh điển". Hôm vừa rồi, sau trận El Clasico tại lượt đi La Liga 2012-2013, có một người đã may mắn sở hữu trong tay cả hai áo đấu của Messi và Ronaldo. Vậy nhân vật đó là ai?

Câu trả lời khá đơn giản nhưng hẳn vẫn sẽ khiến không ít người bất ngờ: Rivaldo, danh thủ xuất sắc nhất thế giới một thời người Brazil từng có thời gian vàng son khoác áo Barcelona. Sinh năm 1972, Rivaldo gia nhập đội bóng xứ Catalan vào năm 1997 khi sự nghiệp chuẩn bị bước vào thời kỳ rực rỡ nhất. Thực sự, Rivaldo đã chói sáng ở Barcelona với tầm ảnh hưởng lên lối chơi, thành tích toàn đội không kém gì Lionel Messi ngày nay. Nhiều cules vẫn chưa thể nào quên những khoảnh khắc vĩ đại mà Rivaldo để lại ở Nou Camp. Tuy nhiên sau khi chia tay Barca (vào năm 2002), sự nghiệp của Rivaldo ngày một đi xuống và AC Milan là đội bóng lớn cuối cùng anh khoác áo. Hiện giờ ở tuổi 40, Rivaldo đang cống hiến nốt những giây phút cuối cùng của đời cầu thủ ở Kabuscorp, một CLB của Angola.

valdo gặp Messi tại trung tâm tập luyện của Barca
valdo gặp Messi tại trung tâm tập luyện của Barca

Bên cạnh tình cảm dành cho Barcelona thì giống như hàng triệu người trên thế giới, Rivaldo không muốn bỏ lỡ những trận El Clasico nên hôm 8/10, anh đã trở lại Nou Camp để chứng kiến trận đấu kinh điển trong vai trò một khán giả. Ngoài ra, Rivaldo còn có một mục đích khác: xin bằng được áo đấu của Messi và Ronaldo, hai ngôi sao hàng đầu thế giới, những cầu thủ đều lập được cú đúp ở trận đấu này. Đây sẽ là hai "vật phẩm" quý giá sẽ được Rivaldo đem ra trong buổi đấu giá từ thiện sẽ được tổ chức trong vài tuần tới nhằm quyên tiền cho quỹ Rivaldo10 chuyên hỗ trợ cho các dự án cộng động tại Brazil và Angola do chính anh sáng lập

Tất nhiên, Rivaldo không quá nhiều trong khó khăn trong việc tiếp cận Messi nhưng với trường hợp của Ronaldo, anh đã phải nhờ cậy "đàn em đồng hương" Kaka chuyển lời. Khi biết được mục đích cao đẹp của đàn anh, cả hai đều đồng ý ngay tức thì. Chẳng những vậy, dù không được "hỏi", thủ quân Carles Puyol của Barca, người đã không thể dự trận El Clasico vừa rồi vì chấn thương, cũng tự nguyện "góp áo" cho Rivaldo. Như vậy, xem ra, chuyến đi của Rivaldo đã thành công vượt quá dự kiến dù rằng Barcelona của anh không có được thắng lợi chung cuộc và chắc chắn anh sẽ thu về một số tiền không nhỏ bởi không ít người không ngại bỏ tiền mang về cho mình áo đấu của hai ngôi sao bóng đá đương đại, lại được mặc trong trận đấu số 1 thế giới ở cấp độ CLB và họ cùng đồng loạt lập cú đúp. Quá nhiều yếu tố làm nên độ hot của áo đấu.

Trên hết tất thảy, sẽ có nhiều trẻ em thiệt thòi được "giúp đỡ" từ tấm thịnh tình của cầu thủ cũng như cả những người sẽ bỏ tiền ra mua áo đấu của họ. Đúng là bóng đá kể cả ở giai đoạn nào cũng đầy tính nhân văn. Ronaldo và Messi vốn chẳng bao giờ ưa nhau song đôi lúc, họ lại cùng chung nhịp đập trong những hành động chia sẻ với đồng loại.

  • Phú Văn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X