Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nghĩa cử cao đẹp của đội tuyển Algeria

Thứ Sáu 04/07/2014 06:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Tiền đạo Islam Slimani của đội tuyển Algeria đã tiết lộ rằng anh cùng các đồng đội đang quyên góp tiền ủng hộ cho những người dân ở dải Gaza.

 

Một số đội bóng đến từ lục địa đen như Ghana, Cameroon hay Nigeria đã để lại ấn tượng xấu trong mắt người hâm mô tại World Cup năm nay với những vụ lùm xùm xung quanh vấn đề tiền thưởng, đặt lợi ích cá nhân lên trên lợi ích quốc gia. Ngược lại, các cầu thủ của đội tuyển Algeria đã cho thấy một hình ảnh khác với việc sử dụng toàn bộ tiền thưởng World Cup để làm từ thiện.

Đội bóng đến từ Bắc Phi này đã chiếm được tình cảm của người hâm mộ khi đã xuất sắc vượt qua vòng bảng và gây khó khăn cho đội tuyển Đức trong trận đấu vòng 1/8 vừa qua. Algeria chỉ chịu khuất phục trước Đức sau 120 phút trong một trận đấu mà họ đã thi đấu rất quả cảm.

Bây giờ, họ còn gây ấn tượng hơn bởi sự rộng lượng và nhân từ của mình khi quyết định quyên góp tiền ủng hộ cho những người nghèo đói ở dải Gaza. Slimani, cầu thủ đang chơi cho Sporting Lisbon, cho hay: “Họ cần nó hơn chúng tôi.”

Họ cũng vừa trở về nước trong sự chào đón nồng nhiệt của các CĐV hôm qua. Những người hâm mộ đã xem họ như những người anh hùng.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X