Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nghệ sĩ sân cỏ Deco chính thức giải nghệ

Thứ Ba 27/08/2013 07:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Tiền vệ 35 tuổi mới đây đã thừa nhận tình hình sức khỏe không thể cho phép anh tiếp tục sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của mình. Trước khi giải nghệ, Deco đã có 17 năm cống hiến cho những đội bóng lớn như Barcelona, Chelsea hay Porto.

Deco và Ronaldinho khi còn thi đấu cho Barca
Deco đã từng cùng Ronaldinho tạo ra bộ đôi siêu kĩ thuật tại Nou Camp

Cựu tiền vệ của Barca và Chelsea Deco mới đây đã chính thức tuyên bố giải nghệ, ngay trước lễ sinh nhật thứ 36 chỉ vài ngày. Điểm lại sự nghiệp của anh, chúng ta sẽ thấy vô số những điểm sáng, và ai cũng phải thừa nhận rằng Deco dù đặt chân tới đâu, anh vẫn sắm vai trò kiến thiết chủ lực của một đội bóng với khả năng chuyền bóng ma thuật của mình. Có người nói rằng thời của Ronaldinho, Eto'o, Giuly... tại Barca chính là lúc mà Deco sáng nhất, và trong thời điểm ấy, chính anh đã che mờ bộ đôi Xavi - Iniesta, những ngôi sao Nou Camp hiện tại.

Cầu thủ quốc tế người Bồ Đào Nha bắt đầu sự nghiệp của mình với Salgueiros tại quê nhà Brazil. Với màn thể hiện vượt trội so với lứa tuổi, anh chuyển tới Porto năm 1999, và trong nửa thập kỉ chơi bóng tại Estadio Dragao, anh chính thức trở thành một công dân Bồ Đào Nha khi tự nhận thấy rằng ĐTQG Brazil không có chỗ cho mình (thực tế chứng minh dù có ở BĐN hay Brazil, Deco vẫn sẽ là gương mặt quen thuộc trong thành phần ĐTQG). Đỉnh cao sự nghiệp trong thời gian này của Deco là chức vô địch Champions League năm 2004, cùng với lứa đồng đội tài năng và HLV cá tính Jose Mourinho.

Anh rời Bồ Đào Nha để sang phía bên kia bán đảo Iberia tiếp tục sự nghiệp ở Barcelona, gã khổng lồ tại La Liga. Thời gian mà Deco cống hiến cho Barca dừng lại ở con số 4 năm, trước khi khoác áo Chelsea 2 mùa. Stamford Bridge cũng là điểm dừng chân cuối cùng của Deco tại châu Âu trước khi trở về Brazil khoác áo Fluminense năm 2010. Sau 3 năm chơi ở mảnh đất giàu kĩ thuật và sống trong môi trường của những bậc thầy kiến thiết, Deco tuyên bố nghỉ ngơi, chính thức rút khỏi sự nghiệp quần đùi áo số.

"Tôi thực sự rất buồn và tiếc nuối khi phải thông báo rằng đây đã là điểm kết trong sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của mình." - Tờ AS trích đăng lời phát biểu của Deco vào ngày hôm qua - "Trận đấu gặp Fluminense hôm thứ Tư vừa rồi là trận cuối cùng trong 17 năm theo đuổi trái bóng tròn. Tôi rất tiếc khi không thể nào tiếp tục yêu thương và cống hiến cho đội bóng của mình cho đến hết Brasileiro, không thể đưa đội bóng trở lại Libertadores. Sức khỏe của tôi không cho phép. Tôi xin gửi tới lời cảm kích sâu sắc tới những người đã tin tưởng và ủng hộ tôi trong suốt quãng đường sự nghiệp."

Tiền vệ tấn công Deco đã có 75 lần khoác áo ĐTQG Bồ Đào Nha trong 7 năm thi đấu tại các đấu trường quốc tế, tham dự 2 European Championship và 2 World Cup.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X