Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Neymar mắc chứng đãng trí như bác học

Thứ Hai 24/02/2014 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngôi sao Brazil tiết lộ mình có sở thích đạp xe tới sân tập thay vì ngồi trong những chiếc xế hộp bóng loáng. Ngoài ra, Neymar còn hay quên, ham ăn, ham ngủ như đứa trẻ. Trong cuốn tự truyện mang tên Me llamo Neymar sắp được phát hành, tiền đạo Neymar bất ngờ tiết lộ nhiều bí mật đời tư vô cùng thú vị.


Đạp xe đạp tới sân tập

Dù đã là ngôi sao hàng đầu thế giới nhưng Neymar vẫn có những thói quen rất giản dị. Thay vì vi vu xế hộp láng bóng, Neymar thỉnh thoảng vẫn thong dong đi xe đạp một mình tới sân tập. Vì nhà ở gần khu tập luyện của Barcelona nên ngôi sao Brazil thường đạp xe đi tập cho tiện. Không lo mọi người cười chê, Neymar cho rằng đó là một cách luyện tập thể dục và bảo vệ môi trường đơn giản và hiệu quả nhất. Ngoài ra, Neymar còn có sở thích “đua” xe đạp cùng bạn bè: “Lúc rảnh, tôi thích đạp xe rong ruổi dọc các bờ biển Santos. Tôi cũng thích được cùng những người bạn thân thiết đua xe đạp tại đây”.

Tự truyện sắp phát hành của Neymar.
Tự truyện sắp phát hành của Neymar.

Đãng trí như bác học

Trong cuốn tự truyện, Neymar ngại ngùng thừa nhận mình rất đãng trí. Anh thường xuyên để quên, mất áo đấu và đồ dùng cá nhân. Thậm chí những vật quan trọng như những tấm huy chương nhận được, Neymar cũng chẳng thể giữ nổi.

“Phải thú nhận rằng, tôi rất hay quên. Tôi có thói xấu là làm trước quên sau. Tôi chẳng thể nào nhớ nổi mình vừa để những đồ vật của mình ở đâu. Biết là xấu nhưng tôi chẳng tài nào sửa được”, Neymar viết.

Cho tới tận bây giờ, Neymar vẫn là cầu thủ làm mất áo đấu nhiều nhất. Anh để quên hoặc cho tặng ai đó nhưng chẳng bao giờ nhớ. Chính vì lẽ đó, ngày chính thức ra mắt người hâm mộ tại sân Nou Camp, ban huấn luyện Barca phải đặc cách giữ trang phục cho Neymar để tránh xảy ra sự cố.

Không chỉ là áo hay những vật dụng cá nhân, cả huy chương Neymar cũng để quên. “Tấm huy chương bạc Olympic tại London 2012 đã không cánh mà bay. Còn chiếc cúp Cầu thủ xuất sắc nhất Copa America 2011 tôi lại để quên trong một khách sạn Argentina…”, Neymar thú nhận.

Ham ăn, ham ngủ

Dù đã lên chức bố từ khi 19 tuổi, Neymar vẫn cảm thấy mình như một đứa trẻ trong lớp vỏ bọc người lớn. “Tôi vẫn thích được đá bóng trên đường phố, được chơi điện tử cùng bạn bè. Tôi thích được ăn những món ăn truyền thống của Brazil và đặc biệt rất khoái các loại bánh quy và kem. Trong nhà tôi luôn có một tủ lạnh đầy ứ các loại kem”, Neymar tiết lộ trong tự truyện.

Tiền đạo hàng đầu Brazil có thể ngủ say như chết trên máy bay. Trong khi các đồng đội còn chưa kịp ngồi ấm chỗ thì Neymar đã say giấc nồng. “Tôi nhớ, có một lần chuyến bay gặp sự cố. Những hành khách đi cùng, người thì khóc lóc sợ hãi, người thì lầm rầm cầu nguyện. Trong khi đó, tôi vẫn ngủ ngon lành chẳng hề hay biết. Mãi tới khi sự cố được khắc phục xong, tôi mới được đánh thức dậy. Tôi ngây thơ hỏi “Có chuyện gì thế?” làm cả máy bay quay lại nhìn tôi bật cười”, Neymar kể lại.

Hát không hay nhưng hay hát

Ngoài đá bóng, ca hát là nguồn đam mê lớn nhất của Neymar. “Tôi rất thích được cùng mọi người ca hát, nhảy múa. Tôi được thừa hưởng tình yêu nhạc từ gia đình. Tôi có một người dì làm ca sĩ và một ông bác làm nghệ thuật”, Neymar tiết lộ.

Neymar còn bật mí: “Hồi nhỏ tôi cũng từng có mơ ước trở thành một ca sĩ nổi tiếng. Nhưng rốt cuộc tôi chỉ có thể hát trong phòng karaoke mà thôi”. Tự nhận mình hay hát và hát cũng hay, song Neymar vẫn không thể hiểu nổi vì sao mỗi khi mình cất giọng hát là mọi người đều... tản đi hết.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X