Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Neymar chuẩn bị cháy túi vì gian lận thuế

Thứ Bảy 19/03/2016 00:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thông tin từ Brazil cho hay, ngôi sao Neymar của Barcelona đã bị kết tội trốn thuế và chuẩn bị phải trả số tiền đã nợ cộng thêm tiền lãi và tiền phạt lên tới 45 triệu Euro.


Tờ báo uy tín bậc nhất Brazil La Folha de Sao Paulo cho hay, ngôi sao Neymar đã bị kết tội trốn thuế bởi tòa án hành chính của liên bang Rio de Janeiro. Theo đó, anh trong thời gian tới sẽ phải trả tổng cộng 188,8 triệu Real (tiền Brazil) tương đương 45 triệu Euro bao gồm cả tiền thuế hoàn trả, lãi suất và khoản bị phạt. Tiền đạo đang chơi cho Barca sẽ có cơ hội để kháng cáo quyết định này.

Neymar Barca
Neymar chuẩn bị móc túi chi trả 45 triệu Euro tiền thuế

Cách đây 1 tháng, giới chức trách của Brazil cũng đã quyết định phong tỏa tài sản của Neymar. Khi đó, cầu thủ 24 tuổi bị buộc tội đã không nộp số tiền 63.6 triệu Real (14 triệu Euro) tiền thuế trong quãng thời gian từ năm 2011 tới 2013 khi còn chơi cho Santos. Bản thân Neymar cũng như cha của anh chưa từng thừa nhận lời tố cáo trên song họ lại không thể tìm ra được bằng chứng thuyết phục nào.

Đại diện của cục thuế Brazil tiết lộ những bằng chứng Neymar trốn thuế là rõ như ban ngày và rất khó để xoay chuyển tình thế. Và điều đó sẽ trở thành hiện thực khi tòa án xứ Samba vừa ra quyết định yêu cầu anh hoàn trả 63.6 triệu Real cộng thêm 125.2 triệu nữa tiền lãi và tiền phạt. Dù sao đội trưởng ĐTQG Brazil cũng được an ủi phần nào khi anh sẽ không phải đi tù nếu chịu thanh toán đầy đủ khoản nợ thuế này.

Neymar ra toa
Neymar xuất hiện tại tòa án vào tháng trước

Hiện Neymar cũng đang đối mặt với cáo buộc gian lận từ phía tòa án Tây Ban Nha liên quan đến vụ chuyển nhượng của anh từ Santos đến Barcelona vào năm 2013. Quỹ đầu tư DIS, những người nắm 40% quyền sở hữu chân sút này khi chơi bóng tại quê hương cho biết các đối tác đã khai khống giá trị chuyển nhượng từ 83 triệu Euro xuống còn 57 triệu khiến họ thiệt hại kinh tế. 

Ngày 2/2 vừa qua, Neymar rồi cựu chủ tịch Sandro Rosell của Barca đều phải ra hầu hòa để giải trình về thương vụ năm 2013. Nếu bị kết án có sai phạm, cả Neymar và Rosell có thể đối mặt với án tù trong khi đội bóng xứ Catalan bị phạt số tiền lên tới khoảng 20 triệu Euro.

Tiết lộ gây sốc về thần tượng của Neymar
Chân sút Neymar của Barcelona vừa tiết lộ, thần tượng của anh là đồng hương Brazil - tiền đạo Robinho (Atletico Mineiro).

Theo Thể thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X