Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Neymar bản năng nhất giới túc cầu giáo

Thứ Bảy 26/07/2014 10:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Theo nghiên cứu của các nhà thần kinh học Nhật Bản thì hoạt động não của tiền đạo người Brazil khoác áo Barcelona khi vượt qua đối thủ trong một trận cầu còn kém hơn cả cầu thủ nghiệp dư.

Tháng 2 năm nay, nhà thần kinh học người Nhật Bản Eiichi Naito đã tiến hành nghiên cứu não bộ của các cầu thủ, trong đó có Neymar. Ông Naito sử dụng một máy quét MRI kiểm tra não của Neymar khi anh đang thi đấu trong màu áo Barcelona. Kết quả thu được cho thấy khi đá bóng tiền đạo Neymar sử dụng đầu óc của mình ít hơn cả những cầu thủ nghiệp dư đến 10%. Có nghĩa, những pha đảo chân, xoay người đẹp mắt mà Neymar trình diễn trên sân cỏ đều đến một cách rất tự nhiên, theo bản năng.

Đôi chân của Neymar không bị bó buộc phải suy nghĩ từ não bộ
Đôi chân của Neymar không bị bó buộc phải suy nghĩ từ não bộ

“Từ hình ảnh MRI chúng tôi nhận thấy hoạt động não của Neymar còn ít hơn các cầu thủ nghiệp dư đến 10%. Vì vậy, việc anh ấy thi đấu xuất sắc có thể là một yếu tố di truyền, được hỗ trợ bởi các loại hình đào tạo”- hãng tin AFP dẫn lời ông Eiichi Naito.

Kết quả nghiên cứu này được công bố bởi tạp chí Frontiers của Thụy Sĩ trong chuyên mục về Thần kinh học trên con người. Để thực hiện nghiên cứu này, người ta đã kiểm tra những kỹ năng vận động của các cầu thủ Barcelona. Cuộc nghiên cứu còn có sự tham gia của 3 cầu thủ hạng hai ở Tây Ban Nha và 2 VĐV bơi lội đẳng cấp khác.

Trong bài báo của mình, ông Naito kết luận: “Kết quả kiểm tra này cung cấp bằng chứng cho thấy bộ não của Neymar tuyển các neuron thần kinh rất hạn chế ở các vùng thuộc vỏ não trong quá trình chuyển động trên sân”.

Việc bộ não hoạt động ít tất nhiên không đồng nghĩa với việc Neymar kém thông minh mà nó cho thấy anh là cầu thủ thi đấu theo bản năng. “Giảm hoạt động của não tức là ít có sự cản trở trong suy nghĩ để các cầu thủ có thể thực hiện một loạt những động tác phức tạp. Tôi nghĩ điều đó cho phép anh ta thực hiện nhiều động tác kỹ thuật cùng một lúc”- ông Naito chia sẻ thêm.

Khi được hỏi về việc liệu Lionel Messi hay Ronaldo có thể có những kết quả nghiên cứu tương tự, ông Naito khẳng định đó là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Theo Thể Thao Văn Hoá 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X