Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Nếu năm nay Ronaldo được QBV, đó sẽ là một trò hề thực sự của Sepp Blatter"

Thứ Năm 31/10/2013 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Cựu danh thủ người Bồ Đào Nha, Paulo Futre đã lên tiếng khẳng định điều này, không phải vì anh cho rằng Ronaldo không đủ năng lực về mặt chuyên môn, mà khi mà người đứng đầu FIFA đã lên tiếng ủng hộ Messi thì việc CR7 giành QBV sẽ làm cho nhiều người phải tròn mắt ngạc nhiên.

Ronaldo đã tự cáu giận với chính mình
Ronaldo bị đối xử không công bằng

Sepp Blatter là người đứng đầu FIFA, cơ quan ... tổ chức cuộc đua QBV, ấy vậy mà lại lên tiếng ca ngợi một "thí sinh" cụ thể trong thời điểm nhạy cảm khi tất cả đều chạy đua một cách gay cấn thì thử hỏi xem kết quả liệu đã rõ ràng hay chưa? Thực ra, nhiều người có thể lý luận rằng phiếu bầu là do các nhà báo, HLV trưởng hay đội trưởng của các ĐT bầu chọn, nhưng rõ ràng trong bối cảnh khi mà CR7 vốn đã lép vế trước Messi hay Ribery, thì phát biểu gây áp lực không nhỏ lên phiếu bầu này của Blatter chẳng khác gì nhát dao kết liễu tham vọng cá nhân của tiền vệ người Bồ. Ronaldo có lý khi lên tiếng chỉ trích cũng như thẳng thừng tuyên bố "không thèm đếm xỉa tới" FIFA và Blatter nữa. Có nhiều ý kiến cho rằng Ronaldo làm vậy là không khôn ngoan, nhưng rõ ràng khi anh đã thực sự không còn "coi QBV ra gì", thì phát ngôn đả kích chính đáng là điều nên làm.

"Leo là một chàng trai tuyệt vời, cậu ấy là một người con mà bất kì gia đình nào cũng muốn sở hữu. Leo rất nhanh, chơi đẹp mắt, hoa mỹ, thi đấu mà như thể nhảy múa trên sân bóng. Còn người khác giống như một sĩ quan chỉ huy trên sân, anh ta giành nhiều thời gian với chiếc máy sấy tóc hơn nhiều những người khác". Không thể tin nổi đây là phát ngôn của một nhân vật cấp cao trong nội bộ FIFA. Như vậy, Ronaldo có phản ứng hay không thì cơ hội của anh cũng chỉ là một con số rất nhỏ nhoi khi mà cuộc bầu chọn vẫn chưa bắt đầu, chặng đua tới QBV còn chưa ngã ngũ. Trước sự thật đó, cựu danh thủ Paulo Futre người BĐN cũng đồng tình với ý kiến rằng rằng Ronaldo đương nhiên là khó có thể giành QBV, trừ khi có một phép màu xảy ra. Anh nói một cách đầy bức xúc:

"Tôi không thể sử dụng bất kì lời lẽ nào để diễn tả sự bức xúc của mình khi nghe những lời nhận xét của Sepp Blatter về Ronaldo. Tôi cho rằng đó không thể là lời phát biểu của người đứng đầu thế giới bóng đá, thật lố bịch. Tôi luôn coi Ronaldo như em trai của mình, cậu ấy quả thực là một cầu thủ tuyệt vời. Tuy nhiên, hiện giờ tôi thấy cậu ấy không nhận được đầy đủ sự tôn trọng. Tôi nghĩ cho tới lúc này CR7 chưa thể giành được QBV vì cậu ấy không được thiện cảm trong mắt Sepp Blatter như Lionel Messi. Sau lời phát biểu ấy, tôi đã thấy danh hiệu đó chỉ là trò hề. Đúng thế, nếu như Ronaldo giành được QBV năm nay thì đó đúng là một trò hề của Sepp Blatter. Từ nay, Sepp Blatter sẽ không nhận được sự tôn trọng của người Bồ Đào Nha. Tốt nhất ông ta nên từ chức ngay lập tức."

Chốt lại bài phỏng vấn, Futre tỏ ra bình tĩnh hơn và nói: "Tôi nghĩ Sepp Blatter ghét Ronaldo, nhưng không sao, điều quan trọng là cậu ấy sẽ đáp trả bằng phong độ trên sân cỏ". Thực vậy, đêm qua, Ronaldo đã nã 3 bàn vào lưới Sevilla trong trận đại thắng 7-3 của Kền kền trắng trước đại diện xứ Andalucia, chơi chói sáng bên cạnh những Bale, Benzema hay Marcelo, tạo nên một thế trận tấn công vô cùng sáng sủa cho đội bóng của Ancelotti. Trong khi đó, đã 3 trận, Messi không biết tới mùi bàn thắng và dần dần nhường "nhiếp chính" cho Neymar, tân binh trị giá 57 triệu euro của Barca hè vừa rồi. Xét về phong độ trong thời điểm hiện tại, Ronaldo đang ở mức cao hơn Messi, bởi dù cho Real trồi sụt đến thế nào, CR7 cũng là người sáng nhất đội hình của họ.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X