Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nemanja Matic: Làm vợ phát khóc vì... chuyển đến Chelsea

Thứ Năm 20/03/2014 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tháng 8 năm ngoái, khi Nemanja Matic nói với gia đình rằng anh sẽ trở lại Chelsea thi đấu, cô vợ xinh đẹp Aleksandra của anh đã phải phát khóc.

Không phải vì cô sợ Matic một lần nữa thất bại trong việc tìm chỗ đứng ở Chelsea mà bởi họ đã có cuộc sống quá đỗi hạnh phúc ở Bồ Đào Nha, trong dinh thự xinh đẹp nằm ở khu nghỉ mát hạng sang của Cascais.

nemanja matic
 

Một phút cho ngày trở về

Chẳng mấy ngành “công nghiệp” nào chấp thuận việc nhập cư nhiệt tình như bóng đá. Câu chuyện của Matic giống với mô típ của những cầu thủ bóng đá hiện đại. Anh rời quê nhà Serbia khi còn là một thiếu niên và tới nay đã chơi bóng ở 5 quốc gia. Matic nói được 4 thứ tiếng, chăm chỉ và được đánh giá có khả năng thích nghi cao. Đối với Matic, việc di chuyển đã là thói quen trong hành trình sự nghiệp nhưng vợ con anh thì không.

“Khi tôi độc thân, việc di chuyển chẳng có gì đặc biệt, chỉ đơn giản là thay đổi một căn hộ. Nhưng bây giờ tôi đã có gia đình, một người vợ và cậu con trai 3 tuổi nên mọi thứ khó khăn hơn. Họ đã quen sống ở một nơi rồi tôi đến và nói chúng ta sẽ dọn khỏi đây. Thú thực, vợ con tôi đã khóc khi biết rằng chúng tôi phải rời khỏi Bồ Đào Nha”.

Thời điểm đó, Matic đang tận hưởng thành công rực rỡ cùng Benfica nên sự ra đi của anh bị gán với bạc tiền. Matic không cho rằng những đồn thổi đó là sự thực. “Bạn hỏi tôi về tiền bạc ư? Tôi thậm chí còn không biết có những gì trong hợp đồng. Tôi chỉ nói với người đại diện trong một phút và quyết định ‘OK, tôi sẽ trở lại đó’. Tôi quyết định trở lại bởi vì tôi cảm thấy lúc đó là thời điểm thích hợp để chơi ở Premier League. Tiền không phải là điều quan trọng nhất”.

Matic nở nụ cười gượng gạo khi nói đến thời tiết ở London. Nhưng may sao gia đình anh đã sớm ổn định nhờ sự giúp đỡ tận tình của người đồng đội Branislav Ivanovic. Vợ anh có lẽ giờ đã được an ủi phần nào nhờ cửa hàng đồ hiệu hạng sang ở khu phố mua sắm sầm uất. Tuy nhiên, cậu con trai thì vẫn bối rối bởi những chiếc xe bus màu đỏ. “Xe bus của Benfica là màu đỏ nên khi thằng bé nhìn thấy một chiếc xe bus màu đỏ thì đinh ninh rằng là bố ở trên đó”- Matic giải thích.

Jesus cứu rỗi Matic

HLV Carlo Ancelotti đã gắng sửa chữa thương vụ mà ông coi là sai lầm bằng cách thòng Matic vào bản hợp đồng mua David Luiz. Nhưng HLV Jorge Jesus của Benfica thì lại coi Matic là một thiên tài.

“Khi tôi đến Benfica, tôi chơi như một số 10 trong đội hình. Rồi Jorge Jesus nói với tôi ‘Cậu sẽ chơi như một tiền vệ trung tâm. Tôi nghĩ cậu có thể chơi tốt hơn ở vị trí đó’”- Matic kể.

Tuyển thủ Serbia đã làm việc mỗi ngày với Jesus để làm quen với vị trí mới. Rời sân tập, anh lại giam mình trong phòng tập thể hình. Thật không dễ cho Matic bởi anh chưa từng chơi ở vị trí đó trước đây. Trong đầu cầu thủ sinh năm 1988 này đôi khi xuất hiện cảm giác chán nản nhưng Jesus vẫn luôn ở bên, động viên, tin tưởng. “Ông ấy liên tục nói rằng chỉ cần làm những gì tôi yêu cầu và từ từ cậu sẽ chơi tốt hơn và tốt hơn”.

Hiệu quả thực quá ấn tượng. Mùa giải trước, Matic được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất tại giải đấu cao nhất của Bồ Đào Nha. Mourinho đã lập tức chú ý đến Matic. Ông gạt bỏ những hoài nghi để đưa Matic trở lại Stamford Bridge với mức giá không hề rẻ, 21 triệu bảng. Nhưng hiệu suất mà Matic đạt được trong lần thứ 2 trở lại Chelsea khiến anh đáng giá từng xu.

Sau chiến thắng 1-0 của Chelsea trước Man City hồi tháng 2, báo chí Anh đã so sánh Matic với Yaya Toure bởi những sự tương đồng như thể hình lý tưởng, sức chiến đấu và nhãn quan chiến thuật tốt. Matic thổ lộ được so sánh với Toure là niềm hạnh phúc nhưng anh biết cần phải cải thiện nhiều hơn nữa. Anh vẫn chưa ghi bàn trong màu áo Chelsea và trong 207 lần ra sân và số bàn thắng của anh mới chỉ dừng lại ở con số 15.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X