Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U là đội thể thao đầu tiên được định giá 3 tỉ USD

Thứ Hai 28/01/2013 23:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo tạp chí kinh doanh Forbes của Mỹ, M.U đã trở thành đội thể thao đầu tiên trên thế giới được định giá 3 tỉ USD (1,9 tỉ bảng).

M.U là đội thể thao số 1 hành tinh
 

“Quỷ đỏ” độc chiếm ngôi vị số 1, xếp trên đội bóng bầu dục của Mỹ là Dallas Cowboys (2,1 tỉ USD). Theo Forbes: “Mặc dù doanh thu truyền hình trong quý 1 giảm, song thu nhập chung của đội bóng 19 lần vô địch nước Anh vẫn tăng lên nhờ bản hợp đồng tài trợ mới với hãng Kansai của Nhật Bản và Ngân hàng xây dựng của Trung Quốc. Ngoài ra, tiềm năng sinh lời dự kiến còn gia tăng khi họ đang dẫn đầu tại Premier League cũng như những khoản thu từ Champions League trong năm nay".

Cổ phiếu của đội chủ sân Old Trafford lần đầu tiên rơi vào tình trạng xấu kể từ khi được phát hành ra công chúng vào tháng 8 năm ngoái, song đã tăng mạnh trong vài ngày gần đây nhờ thông báo về một số các thỏa thuận tài trợ trên quy mô toàn cầu.

Trong khi đó, Man City cũng đã sẵn sàng để vượt qua các thế lực tại London là Arsenal và Chelsea để trở thành CLB giàu có thứ hai ở Premier League. Doanh thu hàng năm của nhà ĐKVĐ đã vượt qua Tottenham và Liverpool nhờ việc đăng quang hồi tháng 5 năm ngoái. Họ có thể vươn lên xếp ngay sau hàng xóm M.U trong vòng 2 năm tới nếu duy trì thành công tương tự.

Man City đã nhảy 5 bậc lên vị trí thứ 7 trên BXH doanh thu của các đội bóng đá do Deloitte mới công bố. Man City đã thu về 231,1 triệu bảng trong năm tài khóa 2011-12, tăng 77,9 triệu bảng (51%) so với mùa trước đó. Họ chỉ còn một khoảng cách rất ngắn so với Arsenal (234,9 triệu bảng) và Chelsea (261 triệu bảng).


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X