Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U "cướp" vị trí CLB giá trị nhất hành tinh từ tay Real

Thứ Tư 16/07/2014 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Manchester United vừa trở thành đội bóng giá trị nhất hành tinh sau khi ký hợp đồng áo đấu kỷ lục với hãng thể thao adidas.

Theo Daily Mail, M.U và adidas vừa hoàn tất bản hợp đồng áo đấu trị giá lên tới 750 triệu bảng (1,3 tỷ USD). Bản giao kèo có thời hạn 10 năm và chính thức có hiệu lực kể từ mùa giải 2015/16. Đây là bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá, gấp đôi kỷ lục cũ do Arsenal và Puma lập hồi đầu năm vừa qua: 150 triệu bảng/5 năm.

 
Ngay sau khi M.U thông báo hoàn tất hợp đồng với hãng thể thao danh tiếng của Đức, trị giá cổ phiếu của Quỷ đỏ tăng lên gần 5%. Theo đó, tổng giá trị của M.U tăng phi mã từ 1,77 tỷ bảng hồi tháng 4 lên 2,1 tỷ bảng vào thời điểm hiện tại. Điều này đồng nghĩa M.U chính thức vượt mặt Real Madrid để trở thành CLB giá trị lớn nhất thế giới. Theo Wall Street, giá trị của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha hiện tại là 1,92 tỷ bảng.
 
Sau khi mùa giải 2013/14 kết thúc, những vấn đề tài chính của M.U không ngừng được cải thiện. Trước khi bắt tay với adidas, đội bóng giàu truyền thống nhất xứ sở sương mù đã ký hợp đồng trị giá 53 triệu bảng với hãng xe hơi Chevrolet. Ngoài ra, sự xuất hiện của HLV Louis Van Gaal tại Old Trafford ở mùa tới cũng giúp MU phá kỷ lục bán sạch vé cả mùa trong thời gian ngắn. Trước adidas, Nike là nhà tài trợ cung cấp áo đấu cho M.U với trị giá 26,5 triệu bảng/năm (40 triệu USD).

Tuy nhiên, hãng thể thao của Mỹ đã quyết định chấm dứt hợp đồng với Quỷ đỏ sau khi mùa giải 2014/15 kết thúc. Tình hình kinh doanh của M.U đang diễn ra vô cùng thuận lợi, khác hẳn so với mùa hè năm ngoái, thời điểm doanh thu của Quỷ đỏ trượt dốc thê thảm sau khi David Moyes tiếp quản ghế nóng thay Sir Alex Ferguson. Việc David Moyes không thể giúp M.U giành vé dự Champions League mùa tới khiến đội bóng mất đi một khoản không nhỏ từ tiền bản quyền truyền hình. Nếu không, khó có đội bóng nào sánh được với Quỷ đỏ về khả năng kiếm tiền ở mùa 2014/15.

Theo Zing News

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X