Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho và cuộc chiến với "lũ con hoang phản bội" (Phần 1)

Thứ Ba 08/04/2014 17:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là trích đoạn trong một cuốn sách mới phát hành với tựa đề: Người đặc biệt - khoảng tối phía sau đội bóng của Jose Mourinho.

Cuốn sách được viết bởi tác giả Diego Torres miêu tả về cuộc chiến dai dẳng giữa Mourinho với một nhóm kẻ phản bội ông khi còn dẫn dắt Real Madrid. Bongdaplus trích lược lại những điểm mấu chốt trong cuốn sách đầy tranh cãi này:

Sự tồn tại của một "nội gián" ở Madrid luôn là nỗi lo khiến Mourinho mất ăn, mất ngủ giữa thời điểm năm 2011 và 2012. Ông đã ra lệnh cho hai nhân viên quét dọn bí mật tìm kiếm những thiết bị nghe lén tại khách sạn nơi đội đóng quân. Cuộc rà soát không đem lại kết quả, Sheraton Mirasierra "sạch sẽ".

 

Kiểm soát thông tin là một việc Mourinho luôn coi trọng hàng đầu. Ông điều hành một bộ phận có nhiệm vụ hàng ngày phân tích tất cả mọi thứ mà các phương tiện truyền thông nói về mình. Mỗi buổi sáng Mourinho nhận được một báo cáo tóm tắt từ bộ phận này. Ngày làm việc của ông bắt đầu lúc 8h sáng tại văn phòng ở Valdebebas với công việc là theo dõi video, bài viết và các chương trình phát sóng. Ông nhận ra rằng mình cũng như các cộng sự không phải là nguồn thông tin duy nhất mà cánh săn tin tiếp cận được, chắc chắn là còn những kênh khác mà báo chí đã luôn tìm cách khai thác.

Mourinho bắt đầu nghi ngờ rằng có những rò rỉ từ đội bóng của mình. Những kế hoạch chuẩn bị cho El Clasico của đội bóng bị phát tán khiến ông càng tin vào phán đoán của mình. Sự lo lắng lớn dần dẫn đến việc Mourinho yêu cầu giám đốc đội bóng điều tra các cuộc điện thoại của cầu thủ và nhân viên trong CLB. Một số cầu thủ được cảnh báo không chính thức về vấn đề này, rằng họ phải thận trọng với những đối tượng mà họ đã nói chuyện qua điện thoại. Tuy nhiên, kế hoạch vẫn không ngăn được các thông tin bị rò rỉ, mà thực tế rõ nhất là sự chuẩn bị của Mourinho ở mỗi buổi tập.

Lúc 5h chiều ngày 16/4/2011, ngay trước trận sân nhà của Madrid gặp Barca, tờ Marca đưa tin trên chương trình trực tuyến của họ rằng Madrid sẽ chơi với hàng tiền vệ gồm Pepe (vốn là trung vệ cứng) cùng với Sami Khedira và Xabi Alonso. Cách bố trí đội hình này chưa từng được Mourinho áp dụng trước đây, vậy mà Marca đã "đọc được ý nghĩ" của ông. Trận hòa 1-1 sau đó không cải thiện được cơ hội cạnh tranh chức vô địch La Liga của Madrid. Người hâm mộ hoan nghênh ý tưởng chiến thuật độc đáo của Mourinho, nhưng ông chẳng hề cảm thấy vui vẻ khi có kẻ đang bán đứng mình.

Mourinho chờ toàn đội trong phòng thay đồ sau trận, khuôn mặt tím tái vì cơn giận dữ, khóe mắt ngấn nước và tiếng nói lạc đi vì uất nghẹn. Ông hét vào mặt các cầu thủ những lời lăng mạ: "Đồ phản bội. Tôi đã đề nghị các anh không nói chuyện với ai về lựa chọn đội hình, nhưng các anh đã phản bội tôi. Các anh đã thể hiện là các anh không đứng về phía tôi. Lũ con hoang. Người bạn duy nhất tôi có trong căn phòng ngày là (Esteban) Granero... và tôi thậm chí không còn chắc chắn rằng có thể tin tưởng cậu ấy nữa. Các anh đã bỏ mặc tôi một mình. Các anh là những kẻ bất tín nhất mà tôi từng dẫn dắt, không hơn gì lũ con hoang".

Iker Casillas đã không chờ cho cơn bấn loạn của ông thày lắng xuống. Cầu thủ mang băng thủ quân này vờ như chẳng có chuyện gì xảy ra, quay lưng lại đi đến dưới vòi tắm sen. Và Casillas không phải người duy nhất có thái độ dửng dưng như thế. Mourinho dường như bị kích động, ông nắm lấy một lon nước tăng lực ném thẳng vào tường. Vỏ lon phát nổ khiến những giọt nước văng cả lên mặt những người đứng gần đó. Ngồi xổm trên mặt đất - một số lại nói rằng ông đang quỳ - Mourinho tiếp tục trận lăng mạ của mình, sau đó ông đứng dậy, lau những giọt nước mắt trên khuôn mặt và tuyên bố sẽ nói chuyện với Perez (chủ tịch của Madrid), với Sanchez (một trong những giám đốc) bởi vì ông có thể tìm ra kẻ nào đã phản bội. Mourinho đe dọa sẽ trả đũa và như tất cả đều biết, ông đã áp dụng những biện pháp trừng phạt kết hợp giữa nội quy đội bóng lẫn chuyên môn đối với một số cầu thủ.

Không ai hiểu trận lôi đình của Mourinho là cảm xúc thật hay có tính toán, song nó đã phát huy tác dụng nhất định. Nó như một chi tiết điều chỉnh cuối cùng trong chiến lược lớn điều khiển đội bóng này của Mourinho. Tinh thần trong đội được khuấy động, từ lúc đó họ dồn toàn bộ sự tập trung vào một mục tiêu: trận chung kết cúp Nhà Vua với Barca tại Valencia vào ngày 20/4. Những ngày chuẩn bị cho trận đấu được Mourinho truyền cảm hứng bằng các câu chuyện đầy say mê. Ông nói về chính trị, về dân tộc, về sự đấu tranh không khoan nhượng giữa người Castilian với người Catalunya. Ông nói với các cầu thủ rằng họ chẳng có gì chia sẻ với Barca cả.

Mourinho biết những gì ông nói bởi đã sống ở Barcelona nhiều năm, có nhận thức rõ ràng về văn hóa địa phương và sự giáo dục mà trẻ em ở Catalunya được truyền thụ. Ông giải thích rằng những người như Puyol, Busquets, Xavi và Pique đã được dạy bảo từ thời thơ ấu phải tách mình ra khỏi Tây Ban Nha của những Casillas, Ramos và Arbeloa. Ông cảnh báo các học trò của mình sẽ phạm phải sai lầm nếu nghĩ rằng họ đã trở thành bạn bè với các cầu thủ Barca qua những năm họ cùng nhau thi đấu trong hàng ngũ ĐT Tây Ban Nha. Trong câu chuyện của Mourinho, các cầu thủ Barca không phải là bạn của họ mà chỉ đang lợi dụng tình bạn với các cầu thủ Madrid để cố gắng hạ thấp uy tín của ông thông qua các bài viết trên báo chí.

Mourinho yêu cầu các cầu thủ Madrid không được tham gia vào màn kịch này nữa. Họ nên chấp nhận vai trò của mình như những kẻ phản diện và phải khước từ những "mật ngọt" mà đối thủ của họ tạo ra. Nếu Mourinho nhìn thấy bất kỳ ai bắt tay với cầu thủ Barca ngoài các thủ tục bắt buộc trước trận đấu thì nghĩa là anh ta đã quay lưng lại với ông và các chiến hữu của mình. Bất kỳ ai có một cử chỉ thân thiện như vậy đều là kẻ phản bội. Trận chung kết cúp Nhà Vua năm đó, Real Madrid đã đánh bại Barca 1-0 tại Valencia bằng bàn thắng duy nhất từ cú đánh đầu của Cristiano Ronaldo, mang về danh hiệu đầu tiên dưới kỷ nguyên Mourinho...

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X