Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho dính cáo buộc trốn thuế: Dùng "Người đặc biệt" gánh hạn cho Messi

Thứ Năm 27/06/2013 14:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dư luận đang nghi ngờ truyền thông Tây Ban Nha dùng “trò bẩn” nhằm hạ uy tín của Jose Mourinho, qua đó gỡ gạc lại danh tiếng cho ngôi sao Lionel Messi của Barcelona.

Ngày 24/6, Chủ tịch Hiệp hội Báo chí thể thao Tây Ban Nha Julián Redondo thông qua kênh phát thanh Onda Cero cho biết HLV Jose Mourinho - người từng dẫn dắt Real Madrid trong 3 mùa giải - đang là đối tượng nằm trong cuộc điều tra của Bộ Tài chính nước này nhằm vào những cá nhân trốn thuế.

Mourinho (phải) bị báo chí TBN dìm xuống để nâng Messi (trái) lên?
Mourinho (phải) bị báo chí TBN dìm xuống để nâng Messi (trái) lên?

Tại sao lại là Mou?

Với tiêu đề “Mourinho đang bị điều tra về gian lận tài chính”, tin tức được phát trên Onda Cero nêu rõ rằng chiến lược gia người Bồ bị tình nghi đã thông qua “thiên đường thuế” để trốn tránh nghĩa vụ thuế trong phần lới khoản thu nhập của mình. Mourinho rất có thể đã sử dụng phương thức trên nhờ vào các vụ đầu tư liên quan đến Jorge Mendes tại Bồ Đào Nha.

Liền theo đó, một loạt các tờ báo, trang tin dẫn lại thông tin mà Onda Cero đăng tải. Nếu báo chí xứ Catalunya đang cố kéo quan tâm của dư luận ra khỏi vụ trốn thuế của Messi thì kéo Mourinho vào rắc rối tương tự là chiêu thức vô cùng khôn ngoan. Như thể một trận bão lớn sẽ làm người ta quên đi lo ngại về một cơn mưa, Mourinho trở thành đề tài bàn luận chính của dư luận xứ đấu bò ngày hôm đó và vụ trốn thuế của Messi chìm vào yên lặng.

Về thực chất, thông điệp truyền thông Tây Ban Nha muốn gửi đến là: “Thà nhìn kẻ thù của chúng tôi bị dìm xuống còn hơn là để anh hùng của Liga bị lu mờ danh tiếng bằng cáo buộc bắt nạt người nghèo”.

Dìm Mou để cứu Leo

Hoàn toàn khác với trường hợp của Messi, cáo buộc nhằm vào Mourinho chỉ xuất phát từ tuyên bố vô căn cứ của Julián Redondo. Chưa có cơ quan chức năng, công tố viên nào ở Tây Ban Nha xác nhận hay đệ trình vụ việc lên tòa. Một con số cụ thể về số tiền Mourinho trốn thuế, Julián Redondo cũng không thể đưa ra.

Đối với các nhà chức trách Tây Ban Nha, biến Mourinho là “nạn nhân” tiếp theo của chiến dịch truy thu thuế cá nhân được coi là việc làm kỳ lạ. Thứ nhất, Mourinho đã rời Madrid đến Chelsea sinh sống. Hơn nữa, cơ quan thuế xứ đấu bò hiểu rằng “Người đặc biệt” có thể dựa trên lịch trình làm việc tại 4 quốc gia khác nhau từ khi bắt đầu sự nghiệp để tranh cãi. Tất nhiên, không phải tất cả những gì chúng ta muốn đều được, nhưng điều đó giúp Mou có cơ hội tốt hơn để giải thích.

Song song với “dìm” Mourinho, truyền thông Tây Ban Nha lại “nâng” Messi với một loạt thông tin liên quan tới việc từ thiện của cầu thủ này. Messi hiện đang có mặt tại thị trấn Saly, thuộc Senega, cách Dakar 80 km về phía Nam để tham dự vào chiến dịch mang tên “Net Malaria Project”, nhằm giúp đỡ những bệnh nhân bị mắc bệnh sốt rét tại quốc gia này.

Tóm lại, “dìm” Mourinho khả năng chỉ là chiêu trò của truyền thông xứ Catalunya để làm xao nhãng sự quan tâm tới vụ trốn thuế của Messi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X