Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho cứu vớt người đàn ông nhặt bóng thế nào?

Thứ Bảy 13/04/2013 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mourinho đã ra tay đưa một công nhân quét dọn người Mexico trở thành một thành viên trong ban huấn luyện của ông.

Abel Rodriguez, 41 tuổi, chuyên lau dọn sàn nhà ở các nhà ga xe điện ngầm tại Los Angeles, đã tiêu những đồng USD cuối cùng của ông để bay sang châu Âu với mong muốn xem trận El Clasico với Barcelona hồi tháng 2. Tuy nhiên, ông không có vé, không đặt phòng khách sạn ở Madrid và chỉ có hy vọng mơ hồ về việc được xem trận đấu lớn nhất của thế giới bóng đá, chứ đừng nói là gặp các cầu thủ.

Mourinho làm thay đổi cuộc đời Rodriguez
Mourinho làm thay đổi cuộc đời Rodriguez

Không chùn bước, Rodriguez vẫn tới khu tập Valdebebas của Real, hy vọng được xem những người hùng của ông chuẩn bị cho trận đấu. Tuy nhiên, Rodriguez không có liên hệ gì với họ, ngoại trừ vài tuần lễ làm việc không công trong vai trò nhặt bóng khi CLB khổng lồ của TBN có chuyến du đấu ở California mùa Hè trước, và ông bị các nhân viên bảo vệ đuổi ra.

Không tiền, không chỗ nào để đi và không có cơ hội xem trận đấu lớn, Rodriguez ngồi run lẩy bẩy trong trời tuyết bên vệ đường suốt 5 giờ đồng hồ. Rồi điều kỳ diệu xảy ra. “Thật là một phép màu khi tôi thấy anh ấy”, Mourinho nhớ lại trên tờ Sports Illustrated. “Tôi thấy Abel ngồi ở vệ đường ngoài sân tập. Tôi đang rời đó trong xe của trợ lý Rui Faria, lúc đó rất đông người. Nhưng tôi nói với Rui: 'Dừng lại! Đó chẳng phải là người nhặt bóng ở Los Angeles sao!'

- “Bạn hiền! Làm gì ở đây vậy?”, Mourinho hỏi từ trong xe.
- “Tôi đến gặp các bạn”, Rodriguez đáp. “Đây là lần đầu tôi tới châu Âu. Giấc mơ của tôi là được xem trận El Clasico”.
- “Nhưng có còn vé đâu”, Mourinho lại hỏi. “Anh đang ở đâu?”.
- “Tôi chưa tính chuyện đó”, Rodriguez trả lời. “Ưu tiên của tôi là được xem các bạn đá, rồi sau đó mới tính. Nếu không gặp các bạn, tôi sẽ cố tới sân lấy một vé. Nếu không được thì tôi bay về nhà”.

Việc Mourinho còn nhớ mặt người nhặt bóng ở các sân tập của trường Đại học Los Angeles, nơi Real đóng quân, đã là kỳ lạ, nhưng những gì diễn ra sau đó còn kỳ lạ hơn. Mourinho đặt cho Rodriguez một phòng ở cùng khách sạn với nơi đội Real đóng quân trước trận gặp Barcelona và đưa vài vé VIP cho người CĐV cuồng nhiệt này. Nhưng mọi việc chưa dừng lại ở đó.

Trong bữa tối trước trận El Clasico, Mourinho dành cho Rodriguez một đề nghị cả đời chỉ có một lần: làm việc trong ban huấn luyện với vai trò giữ đồ cho các cầu thủ trong trận gặp Manchester United ở Champions League sắp tới.

Mourinho nhớ lại: “Tôi nói với anh ấy: Không, anh không về, anh sẽ tới Manchester với chúng tôi và làm người giữ đồ. Anh đã giúp chúng tôi và có một giấc mơ lớn, được chứng kiến một trận Champions League với tư cách người trong cuộc!”

Rodriguez phóng thẳng lên phòng khách sạn lấy hộ chiếu để sắp xếp cho công việc bán thời gian mới. Thực ra, ông đã bật khóc ngay tại bàn ăn của Real. Vài ngày sau, ông đã ở Old Trafford, mặc bộ đồng phục Real và sắp xếp quần áo thi đấu cho các cầu thủ.

Mọi việc đã diễn ra suôn sẻ, khi Mourinho và đội bóng của ông tiến tiếp vào tứ kết. Sau trận đấu, Sir Alex Ferguson thậm chí còn hỏi Rodriguez xem ông có thể tìm Mourinho ở đâu để hai người cùng uống một cốc rượu, thói quen đã hình thành từ lâu trong những trận đấu của họ.

Rodriguez sau đó về nhà với những kỷ vật rất giá trị, bao gồm những chiếc áo đấu mà Javier Hernandez, Mesut Oezil, Kaka và Michael Essien từng mặc, cùng một quả bóng được dùng trong trận. “Tôi khá quyết đoán về việc sang châu Âu, và được vợ tôi, Olga cùng 3 con gái khuyến khích rất nhiều. Vợ tôi nói: 'Anh đi đi, đó là giấc mơ lớn của anh mà'.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X