Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho bán giày làm từ thiện

Thứ Năm 26/09/2013 14:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đã có chiến thắng để giải tỏa áp lực sau trận thua Everton và Jose Mourinho đã có thể mỉm cười ký vào đôi giày hãng Adidas mà mình gắn bó trước khi đem bán nó làm từ thiện.

1. Đôi giày của Mourinho được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ. Nó kết hợp hài hòa giữa sắc xanh, đen, vàng và trắng. Ở má trái của giày có thêu tên của Jose Mourinho rất tỉ mẫn. Mới đây, Mourinho ký thêm vào má phải của giày. Từ ngày 10-27/10 sắp tới, nó sẽ được bán tại buổi đấu giá trực tuyến, quyên tiền cho quỹ từ thiện mang tên Sir Bobby Robson. Quỹ này được thành lập với mục đích tài trợ cho các nghiên cứu về bệnh ung thư.

 

Jose Mourinho từng có thời gian làm việc dưới trướng của Sir Bobby Robson vào năm 1992 khi chiến lược gia người Anh đang dẫn dắt Sporting Lisbon. Sau đó, Mourinho theo bước Bobby Robson đến Porto và Barcelona trong vai trò một thông dịch viên rồi trợ lý.

“Người đặc biệt” từng thừa nhận Bobby Robson có ảnh hưởng lớn nhất đến phong cách huấn luyện của ông. “Bobby Robson là một trong những người mà tôi không bao giờ quên. Chẳng phải bởi những điều lớn lao ông đã làm được trong sự nghiệp của mình hay vì chiến thắng nào đó. Tất cả chỉ bởi những gì mà ông ấy đã mang tới cho những người như tôi, sự may mắn khi được biết ông và có thể cùng bước đi.

2. Nhân đây, Mourinho kêu gọi mọi người hãy chung tay, cùng nhau đẩy lùi căn bệnh ung thư. “Khi chúng ta đồng lòng, thế giới sẽ tốt đẹp hơn” – Mou chia sẻ.

Năm 2010, Mourinho giành được danh hiệu "HLV xuất sắc nhất thế giới" và để tưởng nhớ Sir Bobby Robson, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã quyết định tặng phần thưởng cao quý trên cho quỹ từ thiện mang tên vị HLV quá cố.

Con trai của Sir Bobby, Mark Robson đánh giá rất cao hành động của Mourinho. “Đấu giá trực tuyến là cách ấn tượng để gây quỹ cho công tác từ thiện về những bệnh nhân ung thư. Chúng tôi rất vui khi biết Mourinho đã dành tặng thêm một vật phẩm tuyệt vời nữa cho buổi đấu giá”.

Cũng theo Mark, mục tiêu của buổi đấu giá là thu về số tiền 1 triệu bảng trên tổng số 254 vật phẩm.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X