Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mikel Arteta: Tôi từng có một quá khứ bất hảo

Thứ Hai 26/03/2012 21:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù đẳng cấp không thuộc hàng Top ngôi sao của giới quần đùi áo số ở lục địa già, tuy nhiên Mikel Arteta với vẻ ngoài bảnh bao, thái độ ôn hòa và không scandal luôn là một hình mẫu lý tưởng mà nhiều ngôi sao khác cần phải noi theo. Điều ít ai biết là cầu thủ hiện đang chơi cho Arsenal cũng từng có một thời sa đọa với tiệc tùng.

Hãy làm một phép thử đơn giản. Đánh tên Mikel Arteta vào Google kèm theo những từ khóa như "tranh cãi" "scandal", tuyệt nhiên chẳng thấy một kết quả nào thật sự trùng khớp với nội dung mà chúng ta đang tìm kiếm. Vậy nhưng theo chính tiết lộ của tiền vệ ngôi sao sắp bước sang tuổi 30 thì anh cũng từng có một quá khứ rất "yên hùng".

Ít ai ngờ Arteta cũng từng có một quá khứ bất hảo

Câu chuyện của Arteta bắt đầu khi anh còn sinh hoạt ở lò đào tạo La Masia của Barcelona. Anh nói: "Khi bạn ở cái ngưỡng gần trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, bạn rất dễ đánh mất bản thân mình. Tôi đã trèo tường trốn ra ngoài tiệc tùng không ít lần. Dù đó không phải là điều tôi thật sự muốn làm nhưng tôi vẫn làm thế vì bạn bè muốn tôi làm vậy hoặc không thì sẽ được gán mác thỏ đế. Rồi sau đó, tôi đã bị Barca tóm cổ và đó là thời gian vô cùng khó khăn với tôi."

Để rồi từ sau đấy, Arteta đã tự hứa với bản thân mình rằng không bao giờ trở thành kẻ hư hỏng nữa. Và giờ khi hơn 1 thập kỉ đã trôi qua, mặc dù không thể có một chỗ đứng ở Barcelona nhưng Arteta cũng ít nhiều thành công ở Premier League với Everton cũng như Arsenal cùng với thành tích không-scandal.

Sau khi tâm sự về quá khứ của mình, Mikel Arteta đã dành những lời nhắn nhủ tới các thiếu niên muốn trở thành cầu thủ chuyên nghiệp về sự nguy hiểm của việc ăn chơi sa đọa: "Tiệc tùng vô tội vạ làm giảm nhân cách của các bạn. Bạn có thể bị đánh giá vì cách hành xử hoặc đơn giản chỉ là những người xung quanh bạn. Hãy lắng nghe những điều hay lẽ phải từ những người thật sự quan tâm tới các bạn chứ không phải những lời rủ rê nhậu nhẹt tiệc tùng."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X